Chiến Phan

Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

[Sách] Yêu em từ cái nhìn đầu tiên - Cố Mạn

Photobucket
Trước giờ ngần ngại đọc sách điện tử, đơn giản cho rằng cảm giác mang lại cho người đọc, ít nhất với nó, khác hẳn khi đọc sách in ở chỗ cảm nhận về độ dày của cuốn sách trên tay và tự mình lướt qua những trang đọc.
Đến giờ. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên của Cố Mạn là một trong những cuốn sách nằm trong tủ sách điện tử tải về. Qua lời giới thiệu từ một đứa em, từng là một gamer ngồi chai đích trên ghế với những cái click chuột liên hồi.
Nó hiểu việc một cuốn sách thu hút được gamer, thành phần chỉ sống trong thế giới của riêng mình, ngồi đọc đến hết là một điều khác biệt.
Photobucket
Nếu bạn là một game thủ.
Cố Mạn chính là người dẫn đường sáng tạo, thân thiện và gần gũi nhất. Cố Mạn cô gái “ẩn mình” với biệt danh “rùa con”, thể hiện đúng bản chất khép kín và đầy tâm trạng của game thủ. Chẳng lạ khi Cố Mạn dẫn dắt dẫn dắt người đọc, đặc biệt là giới game thủ, đi ra đi vào hai thế giới thực và ảo để tìm hiểu về câu chuyện tình của Bối Vi Vi - hoa khôi khoa Công nghệ thông tin trường Đại học nổi tiếng A, với nickname là Lô Vĩ Vi Vi
và Tiêu Nại – chàng trai "hot boy" của trường đại học A mà biết bao cô gái ngưỡng mộ yêu thầm, trong game là đệ nhất cao thủ Nhất Tiếu Nại Hà.
Cố Mạn đã xoáy đúng vào trí tưởng tượng, đôi khi là mơ mộng của những người chơi game. Dĩ nhiên, chỉ có thể là một game thủ thì Cố Mạn mới có thể xây dựng được một thế giới Mộng Du Giang Hồ gần với những game online được yêu thích trong giới trẻ ngày nay.
Photobucket
Nếu bạn là một người đọc.
Yêu em ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tựa đề. Đủ để gây sự chú ý về nội dung của một câu chuyện tình lãng mạng. Phân loại tuýp người đọc ngay từ lúc ban đầu.
Văn phong của Cố Mạn là một điều đáng để bàn trong quyển sách này, nó thu hút người đọc vì đấy là một cách kể dành cho đối tượng được xác định ngay từ khi viết. Giới trẻ. Đặc biệt là những người chơi game online.
Cố Mạn đi thẳng vào sự tò mò của con người. Khám phá một thế giới mới – thế giới ảo, vẫn tồn tại xung quanh dù rằng thực tại vẫn bị lên án hay phủ định đi thế giới này.
Quả thật, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên thành công về mặt thương mại không có đáng ngạc nhiên (đã bán hơn 15.000 bản ở Việt Nam). Dù rằng Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên chỉ đơn thuần là một tác phẩm mang nặng tính chất giải trí nhưng đấy lại là một cuốn sách khai thác đúng đề tài mà mọi người quan tâm trong cuộc sống hiện đại này. Thế giới ảo – thế giới game online.
( Ảnh: Internet + forum FPT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...