Chiến Phan

Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

CHẾNH CHOÁNG

Trở lại Sài Gòn trong một ngày mây bay lạc loài, xua đuổi nắng ngang tàng.
Photobucket
Tìm một góc café ngắm nhìn nhà thờ Đức Bà trong dòng người xuôi ngược để thấy lòng bớt nhớ. Mãnh đất miên man, Sài Gòn đi đâu rồi vẫn nhớ. Da diết. Từ một đảo quốc sư tử xa xôi nơi thiếu vắng những con người ngược xuôi, rong ruỗi trong khói bụi mệt nhoài. Nhấm một chút café cho lòng vơi đi. Thèm khát. Cái mùi vị của café quê nhà, cứ đi xa lại thèm khỏ tả, những ly café kem không đủ hương vị để lôi kéo một quê nhà – từ lâu đã đi vào, tràn ngập một hồn thương nhớ. Đắng ngọt. Riêng.
Photobucket
Không nhớ bao lần. Bỏ đi. Lang thang tư tưởng, lạc loài tâm trạng để rồi ngổn ngang ngồi nhìn. Mộng mơ. Chân trời đâu đó thênh thang và ngập tràn nắng chứa chan ấm nồng. Không bỏ hoang. Bội bạc. Những con tim chếnh choáng vị đời: đắng, ngọt, chua, cay.
Bỏ cặp qua bên với bộn bề chữ, số. Thả mình. Cho một phút về lại với cân bằng. Một phút nóng, phả đầy hơi từ đất trời oi bức. Đốt cháy lòng đang lạnh ngắt một nỗi niềm. Về một miền cổ tích không tìm được một happy ending.
Sáng sớm. Nó nhận được tin nhắn báo tin về kết quả khám bệnh. Lại một lần nữa. Số phận trêu đùa trên nghịch cảnh. Em không đủ tiêu chuẩn để tiến hành ca phẩu thuật tim. Lụng vụn. Buồn.
Một số phận nhỏ bé. Theo dõi đã hơn hai năm. Những con tim cháy lên niềm tin mong chờ một điều hạnh phúc. Thay đổi. Số phận nghiệt ngã đã gieo cho em một nỗi sầu nhân thế không thể phôi pha. Dị tật tim bẩm sinh.
Photobucket
Vậy mà.
Miền cổ tích xa xăm. Không ai đưa được em về phía đó. Chuyện trò. Đắng chát lòng những con tim tình nguyện. Đeo đuổi. Hành trình tìm kiếm một con tim. Bình thường. Con đường mòn dẫn lối đến nhà em, chiếc câu lung lay một tuổi thơ nghèo khó ghì chặt, đến mái lá nghèo trơ vơ cùng gió mặn phù sa mỗi mùa nước nổi. Ám ảnh. Ngần ấy thời gian để rồi tất cả quay trở lại một dấu chấm lặng.
Nghẹn lời.
Với một hành trình đi qua không tới được đích. Với những con người tin tưởng gửi một giao ước không bằng lời chỉ qua hành động. Từ những phương trời xa xôi gặp nhau ở cùng một cánh cửa. Ước mơ. Giúp những phận đời nhỏ bé.
Giờ đây
Ngổn ngang lòng đầy. Ai bóp nghẹt con tim đã từng bị bóp nghẹt. Một lần. Được làm được điều mình mơ ước, thực hiện lời giao ước khi xưa.
Photobucket
Có quá nhiều thứ trong một cõi lòng đầy. Tâm trạng. Giấc mơ hoang. Gia đình nào khát khao một mái ấm không bị số phận trêu đùa. Tình yêu nào mộng mơ không bị nghĩ suy chôn kín bằng những thử thách thông thường để xứng đáng được yêu thương. Giấc mơ nào không phải hoang mang vì thời gian và tiền bạc giẫy giụa muốn chứng tỏ sự hiện hữu của riêng mình. Rối rắm.
Photobucket
Đi về đâu. Chân trời thênh thang và ngập tràn nắng chứa chan ấm nồng. Không bỏ hoang. Bội bạc. Con tim chếnh choáng vị đời: đắng, ngọt, chua, cay.
( Ảnh : Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...