Chiến Phan

Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

[Sách] Lagom - Biết đủ mới là tự do

Hình ảnh có liên quan

Nó tò mò về chữ Lagom nghĩa là gì. Bìa sách thực sự thu hút và nghĩ rằng đây sẽ là một quyển sách thích hợp làm quà tặng cho em; một thiết kế nội thất, ắt hẳn sẽ thích sự trình bày của quyển sách (bao gồm trang bìa và các trang chèn với hình ảnh rực rỡ trong bài viết). nó nghĩ vậy, quyết định mua...rồi đọc luôn.

Một cuộc sống cân bằng. Đó là những chia sẻ của Niki Brantmark về cuộc sống "cân bằng" - có thể dùng từ "enjoy" về một hành trình sống cho giải nghĩa từ Lagom. Đại ý, mỗi ngày là một niềm vui.
Lagom được giải thích theo khái niệm của người Thụy Điển; từ trãi nghiệm của tác giả Niki - từ London đến và sống tại Thụy Điển.

Cuộc sống của Thụy Điển. Tác giả trình bày các trãi nghiệm về cuộc sống của người Thụy Điển về: ăn, uống, ngủ, nghĩ trong hoạt động cùng bạn bè, gia đình, con cái, xã hội và vươn đến thiên nhiên như một tổng hòa.
Quyển sách được thực hiện cùng những bức ảnh như minh họa cho lời viết cùng gam màu tươi như một bức tranh hay dạng trình bày của infographic khiến người đọc hứng thú với những lời khuyên của Niki.
Nó thấy đâu đấy thấp thoáng sự tương đồng cùng nghệ thuật sống tối giản của người Nhật và người Thụy Điển qua trình bày của Niki về Lagom
"Lagom không phải là khước từ những thú vui trong cuộc sống, Lagom là khi chúng ta tận hưởng - mọi thứ - vừa đủ, lành mạnh và cân bằng"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...