Chiến Phan

Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Blog Ma (P.2): Giai Điệu Cầu Hồn

Ngay khi tôi đứng dậy, từ máy tính của tôi phát ra tiếng nhạc. Ắt hẳn là bài nhạc được build từ trang blog Ma vừa load về xong. Đó là bài hát tử thần hay bài hát của quỷ mà mọi người vẫn gọi. Gloomy Sunday.
Cái giai điệu cầu hồn khiến tôi lạnh người. Bài hát với một chuổi các vụ án tự tử mà không biết được nguyên nhân với những người nghe xong bài hát, đã làm nó trở nên nổi tiếng như bài hát của quỷ là vì thế. Đêm nay, bài hát của quỷ đó lại được cất lên. Có tiếng cửa phòng hé mở. Tôi quay ra đóng kín lại như một cơn lốc sau khi nhoài đầu ra kiểm tra. Bên ngoài, hành lang vắng người..
Tôi click vào phần View Blog thì phần Blog Roll chỉ hiện lên đúng 5 bài post:
+ Sinh ra từ cỏi chết 
+ Lớn lên trong địa ngục
+ Sống cùng quỷ 
+ Thiếu nữ đồng trinh
+ Từ địa ngục trở về
Photobucket
Không thể kìm lòng tôi click chuột vào entry “Sinh ra từ cõi chết”! Ầmmm! Tiếng cửa sổ đập mạnh làm tôi giật mình, bên ngoài trời đột ngột mưa lớn! Có tiếng cửa phòng đang mở.
Tôi chợt cảm thấy có một luồn không khí lạnh đang chạy dọc sống lưng, tự trấn an mình chắc là do trời mưa. Hành lang vẫn vắng người. 
Tôi quay lại bàn máy tính khi đã đóng cửa sổ và cài then cửa phòng cẩn thận một lần nữa. 
Page load Error – không thể truy cập được, rớt mạng ư!? Tôi nhìn xuống menu bar thấy biểu tượng yahoo messenger vẫn còn sáng thì không thể nào lại rớt mạng được, tôi cố gắng back lại rồi click vào entry thì vẫn như thế…Page load Error. Có tiếng mèo đâu đó kêu cuối hành lang.
Photobucket
Họ đang nói cái quái gì thế nhỉ!? Tôi cố gắng chăm chú lắng nghe câu chuyện của họ - một nhóm thanh niên 4 trai 2 gái đang trò chuyện một cách rất phấn khích, chẳng ai thèm để ý đến sự có mặt của tôi trong khi xe đang chạy băng băng trên đường đèo. 
Tôi bỏ băng ghế cuối bước lên trên ngồi gần họ hơn, hy vọng có thể nghe được câu chuyện họ đang nói. Cái bóng tối hai bên đường đèo làm tôi có cảm giác ơn ớn thế nào dù đã nhiều lần đi Đà Lạt, Nha Trang cùng bạn bè, nhưng sao lần này lại có cảm giác ớn lạnh chưa từng thấy như thế này. 
Dần dần tôi cũng nghe loáng thoáng được câu chuyện họ đang nói . Từ những thông tin chấp nối biết nhóm thanh niên đang nói về một căn biệt thự ma quái ở xứ sở Đà Lạt
Có thể do trời tối, bác tài lại không mở đèn để mọi người dễ ngủ, nên tôi không thể nhìn rõ khuôn mặt của từng người. Chỉ biết chiếc xe 12 chỗ nhưng chỉ có 6 người họ cộng tôi với bác tài là 8 nên xe khá trống trải. 
Tôi luôn để ý đến người thanh niên đang đội nón mũ lưỡi trai màu đỏ như máu, đang rất phấn khích khi nói về những điều bí ẩn của ngôi biệt thự, anh ta luôn là người phát biểu nhiều nhất. 
Hai cô gái - một tóc dài duỗi thẳng và một cắt ngắn đúng mode -  chỉ cười tủm tỉm theo câu chuyện của bọn con trai. Thỉnh thoảng họ góp ý khi bọn con trai nói đến cô gái bí ẩn và có lẽ đó là lý do chính thôi thúc họ đến với xứ sở mộng mơ, huyền bí này. Tôi cảm thấy có cái gì đó quen thuộc, rất quen thuộc.
Photobucket
Bất chợt. Một giai điệu vang lên mà tôi nghĩ là bác tài xế đã bật từ radio, bài Bloomy Sunday
Tiếng nhạc rờn rợn làm tôi chết khiếp giữa cái không khí ớn lạnh này, nhưng điều làm tôi ngày càng chết điếng là cái ánh sáng xanh xanh mờ ảo từ chiếc radio dường như đang phát tán ánh sáng giữa màn đêm và cái bóng tối trong xe dần dần lộ ra không rõ lắm nhưng cũng đủ giúp thị giác của tôi nhận biết điều gì đang xảy ra. 
Tôi không thể làm được gì hơn ngoài việc nuốt nước bọt khi thấy những khuôn mặt của các cô gái nhợt nhạt như make up quá đà. Tôi tự trấn an mình như thế, nhưng khi quay sang những cậu thanh niên thì khuôn mặt họ cũng không khác gì các cô gái. Khuôn mặt của những tử thi đã qua ngày. 
Tôi chưa kịp hoàn hồn thì người thanh niên đã cởi nón và quay lại cười với tôi. 
Chúa ơi! Không thể tin vào mắt mình! Đó là thằng bạn cùng phòng của tôi. 
Tôi nấc liên tục và không thể nào kêu lên thành tiếng (tôi rất ghét cái tật chó chết đó mỗi khi xúc động hay hồi hộp). Bác tài như cái phao cứu sinh cuối cùng của tôi, tôi muốn gọi bác tài để ông dừng xe. Tôi muốn kết thúc chuyến xe kinh dị này ngay tức khắc. Mặt tôi không còn máu khi phát hiện bác tài đang ngủ, đằng xa là ánh đèn của xe ngược chiều đang chạy đến! 
Tôi nghe rõ tiếng kèn xe inh ỏi, rồi tiếng la thất thanh dội vào vách núi rồi nhỏ dần, nhỏ dần bên dưới đèo. 
Tôi cảm thấy đau ê ẩm khắp người vì cú rớt xuống giường ngủ ngoạn mục! Mồ hôi tôi ra ướt hết cả áo lót! Trên máy tính của tôi giai điệu cầu hồn của bài hát Bloomy Sunday vẫn đang vang lên. 
Tôi chạy ngay đến để tắt đi cái giai điệu chết tiệt đến điên rồ đó, tôi cũng không thèm đánh thức sự tò mò về trang blog ma đó nữa dù nhớ mang máng rằng mình đã tắt máy. 
Tôi giật mình khi nhận ra những message từ trang my page của blog ma, avatar của những người viếng thăm. Bạn tôi là đứa đầu tiên rồi đến một cô gái tóc ngắn, rồi một cô gái tóc dài, và cuối cùng là 2 chàng trai như một sự xấp sếp logic dựa trên vị trí chỗ ngồi trên chuyến xe tử thần. Nó làm tôi liên tưởng đến khuôn mặt của chàng trai cuối cùng trên chuyến xe khi xem avatar đó. Tất cả họ đều đi cùng trên một chuyến xe và đã chết.
Thật điên rồ! Tại sao lại nghĩ như thế được kia chứ! Tôi tự trấn an mình. Mở một bài nhạc rồi đi tắm, một bài hát ngẫu nhiên trong list nhạc vang lên hòa cùng tiếng nước chảy.

P/s: Truyện có bản quyền; sao chép là vi phạm nếu không có sự đồng ý của tác giả ( Ảnh: Sưu Tầm) 

Ghost Of You
Thể hiện: Good Charlotte

( Phần 1: http://chienphan.blogspot.com/2012/07/blog-ma.html
Phần 3:
http://chienphan.blogspot.com/2012/07/blog-ma-p3-cau-co.html )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...