Chiến Phan

Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Theo gió mây bay - Những cuộc tình đi theo thời gian không tàn!?

Đi qua những ngày thang, con người ta lớn lên và cảm nhận về cuộc sống với nhiều lăng kính khác nhau để rồi cùng tìm một thứ duy nhất là Hạnh Phúc nơi đâu.
Photobucket
Một sáng sớm. Về nơi thân quen cũ, con đường yêu thích nó đã từng qua. Nó yêu thích vì nơi đó có đôi bạn già, bán sữa ở một góc nhỏ khuất sâu trong con đường Lý Thường Kiệt ồn ào và vội vã thường ngày.
Đôi bạn vẫn thế! Dẫu bạc đầu vẫn xưng anh, gọi em. Tình nồng. Những tháng ngày yêu thương đi qua, vẫn giữ lửa trong tim mặn mà. Tình yêu không qua đi mà âm ĩ cháy. Chứa chan. Lặng lẽ. Lan tõa. Dẫu thời gian trôi.
Nó thích uống ly sữa nơi đây. Một phần. Sữa được pha trộn giữa đậu nành và sữa tươi. Phần còn lại. Thấy cách pha nhịp nhàng giữa đôi bạn. Kẻ hứng, người tung. Kẻ chăm, người chút. Từng ly sữa pha, thấy thấm tình mấy bận. Lắng thương. Tụ yêu.
            Nhớ lần hiếu kỳ. Hỏi. Làm sao đến tuổi này mà sao hai bác vẫn còn mùi thế kia!?
            Nhớ lần hiếu kỳ. Đáp. Hạnh phúc chỉ có khi ta thấy đấy đủ!? Cười. Lộ hai hàm răng không còn giữ đủ tam thập lục trên mái đầu thất thập cổ lai hy.
Ngờ người. Không hiểu hết. Thầm nghĩ. Về già ta có được thế không. Đẹp đôi. Bạn già!?
Đi qua những năm tháng, con người ta trưởng thành và đón nhận về cuộc sống với nhiều cảm xúc khác nhau để rồi cùng tìm một thứ duy nhất là Hạnh Phúc nơi nao.
Photobucket
Một sáng sớm khác. Đi qua nơi từng trọ, con đường thương thích nó đã từng qua.
Đến đây. Nghĩ. Trước giờ. Tình chỉ đẹp khi còn dang dỡ. Nhận định. Theo như một câu hát lúc buồn hay câu thơ nào đó đưa vào câu nói cho đỡ chơi vơi.
Đến đây. Nhìn. Đôi bạn già. Ông vá xe, bà ngồi ngắm. Chăm chút. Tủn mụn, cỏn con, chấp vá. Tình vá rách.
Tan giờ làm. Chạy ra công viên. Thấy đôi bạn ấy. Nắm tay đi trong những giai điệu nghe đến bạc đầu với những bước chân hòa theo giai điệu. Nguyên khởi.
Đến đây. Ngẫm. Tình rách vá. Thấm đẫm. Trong con tim nồng cháy, trọn vẹn một tình yêu. Bạc tiền. Không làm rách rưới hai tâm hồn yêu thương.
Đi qua những thời gian, con người ta khát khao và chấp nhận về cuộc sống với nhiều xúc cảm khác nhau để rồi cùng tìm một thứ duy nhất là Hạnh Phúc nơi nào.
Photobucket
Nhớ. Một ngày ở phiên tòa. Thấy nhiều đôi bạn. Chưa già. Bỏ qua nhiều ánh mắt. Gửi nhau. Vài câu chữi thay cho lời chào. Lắm đôi. Kiềm chế. Im lặng. Gửi vào giọt nước mắt lặng lẽ rơi. Chát đắng. Đối lập.
( Ảnh: Sưu Tầm)

2 nhận xét:

  1. mấy ai bây giờ yêu được như người xưa :)

    Ps: blogspot ko có nút Like, chuyển sang xài Wordpress đi anh ơi :))))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Wordpress anh có xài rồi nhưng thấy sao không đông vui như bên này, chắc do anh không hiểu hết tính năng quá :))

      Xóa

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...