Chiến Phan

Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Em không muốn cho nó lớn!?

Sài Gòn đêm về, mưa tuôn xối xả, như muốn cuốn trôi đi tất cả những gì mệt mõi, bon chen của một ngày dài. Nó ngồi giữa quán thưa người, thưa hồn trong tiếng mưa rơi, có giọng James Blunt đang rĩ rã bài hát tình ca. You’re beautiful.
My life is brilliant.
My love is pure.
I saw an angel.
Of that I'm sure.
Photobucket
Chợt nhớ. Em đang đâu đó trên mãnh đất không quen, cách vài giờ bay. Chỉ còn nó ngồi nghe James Blunt hát. Đâu đó. Nhớ đến vài lời phát ra từ tiếng lòng, ở đâu đó trên mãnh đất không quen, cách vài giờ bay hay ngàn giờ bay tính lùi. Về nó. Em không muốn cho nó lớn!?
She smiled at me on the subway.
She was with another man.
But I won't lose no sleep on that,
'Cause I've got a plan.
Để ngồi lại bên em. Lắng nghe. Tiếng gió chiều bị ngăn lại sau lớp kính, của một cơn mưa. Vùi dập. Đường phố Sài Gòn. Cuối tuần café trong quán vắng. Thẩn thờ. Đưa mắt tìm mây bay, chốn nào, chốn nao, đâu rồi sao không thấy. Hồn rơi lả tã. Nó ngồi nghệch ngoạc con chữ cùng lời đọc. Lổn ngỗn lòng.
Yeah, she caught my eye,
As we walked on by.
She could see from my face that I was,
Flying high,
Fucking high,
And I don't think that I'll see her again,
But we shared a moment that will last till the end.
Photobucket
Để đi cùng với em. Ngắm nhìn. Những chiếc xe vụt qua từ trong dòng người hối hả. Rượt đuổi. Sài Gòn Phố. Những buổi ăn đêm. Ngồi nói cười trong những phút đắm say. Khù khờ. Lòng ngơ ngẩn lòng.
Em không muốn cho nó lớn trong những tuổi đời riêng!? Mong manh và chóng tàn. Sợ thời gian vùi dập. Em và nó đứng lại nhìn thời gian trôi. Tự dưng. Nó thấy mình bị dòng lũ thời gian cuốn đi tự bao giờ rồi, giờ thấy đang ở giữa dòng cơn lũ quẫy mình. Tự gạt. Vẫn còn ở đầu dòng thác nước êm đềm vẫn chưa thành lũ.
Em không muốn cho nó lớn trong suy nghĩ về cuộc đời!? Chơi vơi. Em ngồi giữa dòng suy nghĩ. Bạn bè và người thân. Đánh giá. Lấy máu thay nước, rữa hồn đang chạm khắc. Nói trong tiếng gọi của tuổi đời ham chơi, vẫn không ngơi về cuộc sống bộn bề chỉ biết có vui thôi là chính. Vui là chính. Tình sẽ vơi. Giữa lòng.
There must be an angel with a smile on her face,
When she thought up that I should be with you.
Nó muốn được lớn trong suy nghĩ em. Sẽ có một tấm thảm dài, nó và em sánh bước trong ánh mắt người nhìn. Bạn bè và người thân. Trầm trồ. Lấy niềm vui thay nước mắt, lụm hồn rơi lả tả. Ở một phương trời xa, hay một quãng trời gần, có chung một giấc mơ.
Photobucket
Nó muốn được lớn trong suy nghĩ em. Sẽ có một mái nhà con, nó và em trong những tối lên đèn sưởi ấm. Tha thiết. Trong những tuổi đời riêng, không sợ thời gian vùi dập. Giấc mơ và đời thực. Giật mình. Một khoảng cách xa. Lổn ngỗn lòng. Thì thầm theo tiếng James Blunt cùng một khúc hát đêm mưa.
You're beautiful. You're beautiful.
You're beautiful, it's true.

( Ảnh: Sưu Tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...