Chiến Phan

Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

[Sách] Hãy Cứu Em - Giữa đau thương & tuyệt vọng. Tìm lại sự sống - Guillaume Musso

Photobucket
Một lời kêu gọi đầy tuyệt vọng của người con gái. Từa đề. Khiến cho người đọc ngay khi cầm cuốn sách lên, cảm nhận về một quyển tiểu thuyết với câu chuyện tình lãng mạn, ngang trái. Đầu tiên.
Hãy Cứu Em là một câu chuyện tình đầy lãng mạn của Juliete, cô gái trẻ người Pháp mạnh mẽ với niềm tin và giấc mơ bỏng cháy giữa một cuộc sống xô bồ của New York, và Sam Galloway, chàng bác sĩ nhi tài năng. Họ đến với nhau khi hai con tim bị chia cắt & niềm tin bị gục ngã.
Giữa đau thương & tuyệt vọng. Sự sống tìm lại. Tình yêu tìm thấy. Ở hai con người.
Với Juliete, đó là thực tế khắc nghiệt của cuộc sống New York đã giết chết giấc mơ tuổi trẻ, để rồi phải đau lòng quyết định trở lại Pháp, chấp nhận một thực tế đầy xót xa đã tàn phá giấc mơ tuổi trẻ một cách không thương tiếc.
Với Sam Galloway, đó là một nổi đau tự thực tại người vợ đã ra đi và quá khứ biến động vẫn còn ám ảnh. Lòng tin về cuộc sống nằm ở ngưỡng tồn tại. Vô chừng. Một con người đầy nhiệt huyết với tất cả sức sống bay theo quá khứ, hiện thực chỉ còn là một hố sâu thâm thẫm rơi vào. Bế tắc.
Họ đã gặp nhau như thế, để rồi cùng nhau đi qua những chặng đường mới có nhau. Gút,tháo. Những nút thắt dưới con chữ của Guillaume Musso. Từ chạm chán, nãy sinh tình yêu và đối mặt với sinh tử. Cao trào. Khi có sự xuất hiện của sứ giả thần chết Grace để đẩy câu chuyện lên cực điểm.
Hãy Cứu Em. Một tác phẩm của dòng văn học hiện đại Pháp, nói lên những đam mê và giấc mơ của tuổi trẻ khi đồng hành với sự thách thực & nghiệt ngã của cuộc sống hiện đại khiến con người ta trở nên bế tắc. Để rồi trong phút giây tưởng chừng là vực thẩm, con người đến với con người, tình yêu dìu dắt bước qua.
Hãy Cứu Em. Một trong những tác phẩm nổi tiếng của Guillaume Musso. Đâu đó thấy thấp thoáng chất liêu trai của Mark I. Levy. Tựu trung lại. Hãy cứu em vẫn mang một màu sắc khác biệt và cách dẫn truyện tài tình khiến người đọc đi theo suốt đến tận trang cuối của tác phẩm.
Hãy Cứu Em. Một tác phẩm đáng để xem. Như một lời kết cho cảm nhận về một tác phẩm thuộc dòng văn học hiện đại Pháp.
( Ảnh: Internet )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...