Chiến Phan

Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Endless Love

Nhà cậu bé và cô bé chỉ cách nhau một hàng rào râm bụt, quanh năm hoa nở đỏ rực. Chiều nào, duới bóng râm của tán cây vú sữa bên sân nhà cô bé, hai đứa cùng chơi trò đuổi bắt đến khi mồ hôi tứa ra ướt cả áo, mới thôi. Theo năm tháng, hai đứa trẻ lớn dần....
Photobucket
Cậu bé 7 tuổi, cô bé 6 tuổi.

Trước cửa nhà cô bé : " Tớ' không muốn chơi với cậu nữa", cô bé mặc bộ váy hồng, gương mặt búp bê nũng nịu.

" Tại sao vậy ?", cậu bé trớ đôi mắt với hàng mi dài, tay đang cầm chiếc ô-tô đỏ chơi ngạc nhiên


"Mẹ tớ nói con trai thích chơi ô-tô không ngoan, cậu mà lái xe ô -tô lọan xạ không khéo sẽ **ng tớ mất !!"

"Cậu không phải sợ đâu, khi lái xe tớ sẽ đễ cậu ngồi kế bên. Như thế xe sẽ không **ng cậu!".

Cuối cùng, cô bé cũng ngồi xuống xem bạn loay hoay với chiếc xe ô -tô nho~.

Photobucket
Chàng trai 17 tuổi, cô gái 16. Trước cổng trường:

"Hai đứa mình cùng đi chơi được hok?", cô gái mặc chiếc váy dài màu trắng, trông như nàng bướm xinh.

"Không được!", chàng trai bận lau chùi chiếc xe mô-tô đỏ .

"Tại sao thế ?", cô gái chạy lại, đôi giày trắng giẫm lên thảm cỏ. Từng ngọn cỏ cứ nghiêng ngã không theo trật tự nào, như nhịp đập của hai trái tim.

"Đi xe mo-to nguy hiểm lắm, đợi tớ có tiền sẽ mua xe ô tô chở cậu đi" . Lúc này, mặt trời chiều rất gần. Anh đưa chiếc nón và kéo cô vào bóng râm. Anh rút trong cặp quyển tạp chí có hình chiếc xe o-to đo ~mà anh thích nhất đưa cho cô xem.


Anh 27 tuổi, cô 26. Trước cổng nhà thơ` :

Photobucket
" Còn muốn đi chơi với em nữa hok?", cô gái mặc áo cưới màu trắng, trang điểm tha`nh 1 cô dâu xinh nhâ't.

" Có chứ chỉ cần em không chê chiếc xe anh thuê là được", anh chỉnh lại chiếc ca` vạt màu trắng, nắm chặt tay cô, từ trong giáo đường chậm chậm bước ra.

" Từ trước đến nay, em chưa hề chê bai anh điều gì cả", cô đứng lại, từ trong ánh mắt sáng ngời như có điều gì muốn nói.

Hàng mi của anh rũ xuống như muốn giấu vẻ nuối tiếc : " Nhưng em không thể ngồi trên chiếc xe anh thuê để về nhà chồng được".

Thế là anh đưa cô vào chiếc xe o-to sang trọng màu đỏ rực đậu phía trước, nhìn nó lướt nhanh rồi mất hút . Cô đã thành cô dâu của người đàn ông khác.


Anh 37 tuổi, cô 36 tuổi. Dưới tán cây bên đường:

" Anh vẫn một mình sao?" , cô mặc chiếc váy dài nho nhã, cổ đeo chuỗi ngọc trai màu trắng. " Con trai em năm nay 9 tuổi, rất thích chơi xe o-to. Lúc nào nó cũng điều khiển xe chạy lọan xạ khắp phòng. Chân em bị xe của nó **ng bầm tím cả rồi".

"Em yên tâm, con trai thích chơi o-to là bình thường thôi. Vã lại, trong tim nó lúc nào cũng sẽ có 1 người mà nó không nỡ **ng phải đâu!"


Anh 47 tuổi, cô 46. Trước cổng nhà cô :" Tôi đưa em đi dạo được không?, anh đến nhà cô bằng chiếc o-to đỏ.

" Không đươc, sức khỏe chồng em không tốt, em phải chăm sóc ông ấy", cô mặc chiếc váy màu bơ, trang sức sơ sài, điềm đạm.

"Tôi đã hứa sẽ lái chiếc xe đỏ chở em đi hóng mát. Tôi sẽ đợi!"


Anh 57 tuổi, cô 56 tuổi. Cả hai trong chiếc xe o-to màu trắng:

" Bây giờ tôi có thể đưa bà đi dạo được không?"

"Tôi muốn kết thúc cuộc sống cô đơn, bà có đồng ý cùng tôi chung sống hok?"

"Đồng ý'!!"

" Nhưng tôi không còn chiếc xe o-to đỏ và xe mo-to nữa rồi!!"

"Ông đã vì tôi mà làm rất nhiều thứ. Tôi nghĩ cha của con tôi sẽ rất cảm kích trước sự giúp đỡ nhiệt tình của ông. Ông đã bán chiếc xe đễ kéo dài thêm 3 năm sống cho ông ấy. Đưng` băt' tôi phải nói lời cảm tạ ông, như thế khác nào ngươi` xa lạ!!".

"May wá, chiếc xe này vẫn còn an toàn".

" Tôi biết mà, có ông bên cạnh là tôi yên tâm rồi !!"

Hai bàn tay nắm chặt lay nhau, ông sờ lên gương mặt bà, mùi dầu nhớt trên tay ông bốn mươi năm trước dường như lại đến. Đâu đó tiếng nói cứ vang vọng. "Tớ sẽ mua xe o-to đễ chở cậu đi chơi....."

( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...