Chiến Phan

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

SUPANG - MỘT GÓC NHÌN KHÁC CỦA MALAYSIA

say yes khi cái không khí lành lạnh đang về trên mọi nẽo đường của Sài thành gió bụi, báo hiệu một mùa Giáng Sinh mới bắt đầu. Nó sẽ thoát ly khỏi những thứ đang rượt đuổi xung quanh: công việc, gia đình, bạn bè và cả phần còn lại. Nó cần một sự thăng bằng cho chính mình. Nó confirm lại về chuyến bay đến với đất nước Malaysia như hoàn thành một phần lời hứa với những người bạn nơi này. Lời hứa mất 6 năm để trở thành hiện thực.
Photobucket
Stay
Chọn cho mình nghĩ lại tại Supang, không quá xa một Kuala Lumpur náo nhiệt nhưng cũng không quá gần để tìm những phút bình yên. Empire Hotel – là sự lựa chọn ban đầu, một khách sạn mới đi vào hoạt động hơn năm.
Empire Hotel không làm nó thất vọng ngay từ phút đầu tiên. Sự phá cách của những ngọn đèn trang trí, một quầy tiếp tân nằm dọc lobby đi cùng tấm thảm sàn đỏ dài giữa phòng làm điểm nhấn cho một nội thất sang trọng lấy sự uốn lượn làm phong cách chủ đạo – thiết kế hiện đại đầy sáng tạo.
Photobucket
Relax
Thả dòng suy nghĩ bay đi, nó muốn tận hưởng hết những phút giây thoát ly đáng giá này. Xúc giác bắt đầu khám phá. Bàn chân bắt đầu cảm nhận những cái mát lạnh khác nhau tỏa ra từ ván, đá lót sàn giúp thần kinh dịu lại. Quăng mình lên chiếc giường phũ drap trắng êm ái, chọn một bản nhạc jazz để thiếp đi khi cái nắng dịu lại ngoài ban công.
Màu xanh thẫm của hồ bơi không đủ lôi kéo nó ra khỏi căn phòng, nó tạm hài lòng với dòng nước nóng với hơi nước bốc lên bám đầy gương gắn khắp phòng trong tiếng saxophone đầy da diết của một nghệ sỹ đã quên tên.
Một bản nhạc jazz buồn, đâu đó lại len lõi một chút blue đầy tâm trạng trong ánh sáng cam vàng dìu dịu lan tõa cả căn phòng, đem lại một cảm giác ấm áp cho người bạn mới đến. Giấc ngủ nào đi vào nhè nhẹ không hay như con nước xuôi dòng. Chầm chậm.
Food & Drink
Đánh thức nó dậy bằng một bản nhạc Pop thịnh hành. Thức tỉnh sức sống một ngày mới. Nhóc Justin Bieber đang tập gọi “ Babe, I thought you’d always be mine” khi mặt trời còn ngủ lười sau tấm chăn mây.
Một buổi buffet sáng tại Empire Hotel với những món địa phương cùng Á, Âu  kết hợp trong cái nắng sớm còn trốn tránh chưa đầy, nhìn xuống một highway đang ôm ấp một dòng xe đang lướt đi nhẹ nhàng. Những con người từ nhiều nơi, ngồi lại trong một cõi riêng.
Một buổi ăn trưa với món Malay truyền thống Bak kut Teh ở tiệm ăn Yoah nổi tiếng nơi vùng đất hơn 200 cửa hàng bán Bak kut teh -  một món ăn đi sâu vào tiềm thức như thực đơn hàng ngày của nơi đây, vị đậm đà, phảng phất hương thuốc bắc khiến người dùng khó quên.
Một buổi tối với những sinh vật từ biển, hải sản nhà hàng South Sea – nơi những tài tử Hong Kong tìm đến mỗi khi ghé đến Malay, khắp quán la liệt treo những bức tranh của nghệ sỹ chụp cùng chủ quán như muốn ghi lại khoảnh khắc ở nơi này. South Sea giúp thực khách cảm nhận sự nổi bật của riêng mình. Các món ăn mang một hương vị người Hoa rất riêng, đủ khiến vị giác ghi nhớ – cũng là hải sản mà sao khác nhau. Là lạ.
Để thay đổi cho mình một khẩu vị - một món Indonexia không phải là sự lựa chọn tồi với chuỗi nhà hàng Ole Ole Bali. Những gia vị đặc trưng tạo mùi hấp dẫn. Decord món ăn và thức uống được ưu tiên trên hết để thu hút người thưởng thức. Tiếng bộ gõ một bản nhạc Indo nào đó, kích thích con người trò chuyện trong lúc dùng bữa thêm rộn rã.
Photobucket
Ngán ngẫm với món Á hàng đêm, nó tìm đến với món Âu đổi vị. Nhà hàng La Bodega của xứ sở La menco bỏng cháy những điệu nhảy, trãi nghiệm những món ăn Tây Ban Nha nơi đất Malay, chút rượu vang cho gia tăng hương vị món ăn, tìm xúc cảm trong mưa đêm rĩ rã. Đổi chút hơi men với vị bia Bỉ cho một thoáng lâng lâng. Một hương vị phương xa. Mơ một lần tìm đến.
Shopping
Đến vào một mùa mega sales, khắp các shopping mall đều discount rượt đuổi hàng dài khiến du khách choáng ngợp với những con số treo khắp các cửa hàng. Những thương hiệu nổi tiếng: Louis Vuitton, CK, Versace, Guess, Charle & Keith…đều tham gia vào một mùa giảm giá. Không phải hàng quá date, không phải hàng de mode, đơn giản chỉ là muốn clear stock nên giảm giá mà thôi. Hưởng ứng một mùa sales hàng năm. Tưng bừng trang trí thu hút người dạo mua.
Empire Complex ôm trọn 3 tầng các cửa hàng bày bán đủ loại hàng hóa để dạo quanh mua sắm, bên kia đường một Parkson chào mời. Chán tìm kiếm nơi này, về với thánh địa shopping giữa Kuala Lumpur nơi tòa nhà trọc trời Twin Tower nổi tiếng – một KLCC ra sức hút tất cả những ai đi ngang qua ghé vào mua sắm. Dọc ngang nơi này là các shopping mall mọc san sát nhau. Dạo quanh đây cũng mất cả ngày trời để cho một tín đồ shopping giải tỏa hết tất cả năng lượng của niềm đam mê mua sắm.
Mệt nhoài chân, khi ngồi lại với Starbuck, lúc ghé qua the coffee bean làm một ly cappuccino ngào ngạt tõa bay. Thả tầm nhìn trôi theo ánh hoàng hôn đã về nơi cuối trời. Xa thăm thẫm.
Enjoy – a Malay night
Một ngày dài với những khám phá nơi vùng đất bạn, nó tham gia vào không khí của phố phường về đêm của một Malay ngày nắng dịu cho đêm về mưa lặng lẽ. Tiếng nhạc R’n’B kích thích thính giác nó khi xe lao đi trên đường cao tốc với tốc độ hơn 120km/ h. Vút bay.
Photobucket
Opera Bar bên trong complex, những tiếng beat xé tan bầu không khí classic của một thiết kế chỉ dành cho dòng nhạc cổ điển nơi quán bar này. DJ thả mình trên cao với bàn tay lướt trên đĩa nhạc, dưới chân là một màn hình cực lớn đang chạy những video clip nhạc dance hiện hành để những con người lắc lư theo giai điệu giữa sàn và ở tầng lầu ôm trọn vòng cung. Giải thoát năng lượng thừa. Hey yo!
Đến giữa đêm muốn tìm thêm một cảm giác khác, trong khu vực Opera Complex đủ sức đáp ứng tất cả sở thích âm nhạc riêng về các thể loại khác nhau: Dance, R’n’B, Jazz… Nó đến với một bar đã quên tên khi đã lâng lâng, những người bạn hối hả đưa nó đi khám phá một nơi mới khác giữa dòng người đang lắc lư. Trên sân khấu những bài hát của Lady gaga, Rihanna, Keisha, Eminem, 2PM, Girl’s generation … lần lượt cất lên bởi những ca sỹ nơi mãnh đất này – mãnh đất đa văn hóa, đa sắc tộc. Rộn ràng những khúc ca, trút cạn suốt đêm dài.
Coming home
45 phút từ khách sạn đến với sân bay để về lại với nước nhà. 45 phút để ghi lại nhật ký một chuyến hành trình phương xa. 45 phút để chia tay nơi chốn bình yên và khám phá. Trở lại nhà với những gì trở thành ký ức về một miền đất đã đi qua. Khó quên thật. Dẫu có tiếc nuối cũng phải say goodbye Malay, hẹn một ngày gặp lại. Không xa. Chắc thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...