Một tập hợp các lá thư bán hàng xuất sắc. Tác giả đã cố gắng tạo sự kết nối của những thư chào hàng liền mạch theo cấu trúc thời gian để tạo thành một câu chuyện giới thiệu đến người đọc; những bức thư chào hàng của Robert Collier đầy thuyết phục, sáng tạo và hiệu quả của một thời kỳ bán hàng qua thư đỉnh cao không thể quên, trước khi có sự xuất hiện nhiều phương tiện hỗ trợ tiếp thị khác như tivi và internet sau này.
Cuộc sống tạo nên một con người.
"Trong 20 năm sống như một kẻ lưu vong, bị mọi người hất hủi, kinh doanh thất bác, không hòa nhập được với xã hội, tổn thương cả về tinh thần và thể xác, chung quy là thất bại toàn diện, tôi đã thất vọng, thậm chí gần như tuyệt vọng. Cuộc sống của với tôi lúc ấy chỉ là một gánh nặng
Nhưng sau đó, tôi bắt đầu học cách nói chuyện! (Từ cơ sở đó dẫn đắt mô tỏ một khóa học chữa chứng nói lắp)
Những kỹ thuật được chia sẻ; chủ yếu thông qua cảm nhận của người đọc
Việc đầu tiên bạn phải làm là phải khẳng định được hình ảnh đối với bạn đọc. Làm điều ấy rồi thì bạn cần đưa ra được ý tưởng đánh thẳng vào tâm trí, nói ngắn gọn, họ có thể mường tượng ý tưởng từng chút một, như một đứa trẻ đang xây ngôi nhà bằng những viên gạch đồ chơi hoặc hoàn thành trò ghép hình.
Hình ảnh dễ gợi lên những suy nghĩ.
Chỉ có một lý do duy nhất để giải thích tại sao bức thư có thể thu hút được mọi người. Vì ai trong số họ cũng đều mong đợi một phần thưởng. Đó chính là chìa khóa để nắm giữ sự quan tâm của khách hàng.
6 thiết luật để đảm bảo thành công
1) Phần mở đầu thu hút sự chú ý của khách hàng, liên kết sự quan tâm của họ vào lợi ích của bạn, từ đó kích thích sự tò mò trong họ và hấp dẫn họ tiếp tục xem bức thư của bạn
2) Quá trình mô tả hoặc giải thích đề xuất của bạn trước tiên cần phải nêu rõ tất cả những đặc điểm, tính chất quan trọng, kế đó mới đến những thông tin chi tiết cho từng đặc điểm, tính chất ấy
3) Cho độc giả động lực và lý do, kích thích sự ham muốn trong lòng họ về những gì bạn đang bán, hay buộc họ làm theo ý bạn bằng cách mô tả
4) Bằng chứng hoặc sự bảo đảm, là những gì giúp người đọc chứng thực về lời khẳng định của bạn, hay tạo ra sự tự tin trong họ bằng việc đảm bảo hoàn lại tiền nếu họ không hài lòng.
5) Cái bẫy hay thiệt hại phải thôi thúc người đọc hành động (đặt hàng, mua hàng) bằng cách giữ trong đầu họ suy nghĩ họ sẽ mất tiền, giảm uy tín hay bỏ lỡ cơ hội nếu còn chần chừ mà không quyết định ngay.
6) Phần kết thư phải cho người đọc thấy rõ những gì họ cần làm và tạo cho họ sự thuận lợi nhất để làm những điều đó ngay lập tức.
Điểm trừ của quyển sách ở bản tiếng Việt là đánh máy. Sự đánh máy hời hợt giữa khoảng cách của một số từ ở một vài đoạn đã làm một gã khó tính như nó khó chịu trước việc bỏ tiền ra để mua một quyển sách và nhất đó là một quyển sách hay, có gì đó phụ lòng tác giả đã tâm huyết bỏ ra, chưa kể là cả thành viên biên tập.
Điểm trừ tiếp vẫn là...đánh máy. Hoặc cụ thể hơn là lỗi hình ảnh của người dịch giữa "y" và "i" trong suốt quá trình quyển sách được dịch, đâu đó, bản thân cũng từng mắc phải lỗi này, tuy nhiên, với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại việc mắc lại lỗi này cho thấy vẫn chưa thấy sự thay đổi để phù hợp với thực tế của người ..đánh máy.
Tóm lại, quyển sách vẫn là một tác phẩm đáng để người đọc đam mê con chữ và thích thú với tiếp thị qua thư; hay mở rộng hơn tự rút ra cho mình một công thức để thu hút khách hàng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét