Chiến Phan

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2022

[Giới thiệu Sách] Marketing giỏi phải kiếm được tiền - Sergio Zyman


Mục đích duy nhất của marketing là lôi kéo thêm nhiều người mua sản phẩm của bạn một cách thường xuyên hơn và khiến họ chi nhiều tiền hơn cho các loại sản phẩm của bạn. 

Có phần thưởng cho marketing kiểu mới, và chúng rất tuyệt vời. Vì vậy, hãy kiên nhẫn.

Ngay cả sau khi sự chống đối bị chết đi, công việc của bạn sẽ không dễ dàng. Là một nhà marketing mới, bạn sẽ không bao giờ đạt đến điểm mà bạn chỉ có thể ngồi nghỉ thoải mái và kê cao gối ngủ. Để thành công trong marketing, bạn luôn phải làm việc chăm chỉ với nó. 

Socrates xây dựng một phương pháp đối thoại tích cực, hay phương pháp truy vấn

- Bước thứ nhất mang tính mỉa mai (ironie)

- Bước thứ hai cần thực hiện là chủ thể đối thoại phải biết "đỡ đẻ" cho đối phương

- Bước thứ ba có tính quy nạp, chủ thể đối thoại cần phải đi từ việc phân tích các sự vật, hiện tượng đơn lẻ đến việc khái quát thành tri thức chung và nắm bắt bản chất vấn để tranh luận

- Sau cùng, khi đã có tri thức chung, chủ thể cần đi đến sự định nghĩa, tức kết luận vấn đề một cách xác thực; xác định đúng bản chất của đối tượng nghiên cứu, đến đây vấn đề có thể kết luận, cuộc tranh luận kết thúc 

...

Marketing là một nghề nghiêm túc. Khi tranh cãi với bộ phận tài chính là phải có sẵn các sự kiện và dữ liệu trên tay. 

Hãy đặt các kế hoạch kinh doanh của bạn dựa trên số lượng bạn muốn hoặc cần phải bán thay vì số lượng bạn từng bán được hay nghĩ rằng bạn có thể bán được. Sau đó, công việc marketing là đưa ra các chương trình và ý tưởng để đạt mục tiêu.

Điều quan trọng cần nhớ rằng marketing là chi tiền cho những hoạt động làm gia tăng giá trị của sản phẩm, thương hiệu hay dịch vụ của bạn và mang đến người tiêu dùng thêm nhiều lý do để mua sản phẩm của bạn nhiều hơn, thường xuyên hơn.

Quản lý danh mục thương hiệu nghĩa là bạn xây dưng ranh giới cho mỗi một thương hiệu và không một thương hiệu nào có thể vượt qua lãnh thổ của những thương hiệu khác trong danh mục của bạn. 

Quan sát các mẫu hình tiêu thụ (consumption patterns) 

Bỏ qua cạnh tranh và từ chối tham gia vào một phân khúc thị trường, có thể lại là một chiến lược đúng đắn 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...