Một đế chế Estée Lauder được kể lại khiêm tốn. Từ một công ty nhỏ với ý tưởng của người mẹ làm nền móng, nhanh chóng phát triển thành một tập đoàn đa quốc gia. Đó là một công ty gia đình, xuất phát điểm của một gia đình là dân nhập cư.
Tồn tại và phát triển từ người phụ nữ yêu "vẽ trên khuôn mặt", nhạy cảm với thị trường và khát khao sống với đam mê "Giải pháp quảng cáo truyền miệng thông qua phụ nữ đã đặt nền móng đầu tiên cho mỹ phẩm Estée Lauder" - Một thế hệ được truyền lại từ người phụ nữ mạnh mẽ và quyết đoán". Luôn cố gắng tìm tòi và nổ lực để sống với đam mê của mình, một người phụ nữ bán hàng bẩm sinh "Điểm mấu chốt là phải luôn trưng bày sản phẩm trước mắt người tiêu dùng và liên tục sáng tạo nhiều cách thức mới mẻ để thu hút sự chú ý của họ"
Đi suốt hành trình kể về sự ra đời và phát triển, Leonard A. Lauder lồng ghép vào đó những kinh nghiệm rút ra và chia sẻ lại cho người đọc.
"Nếu bạn có thể dạy một đứa trẻ 6 tuổi thành công - bất kể hướng dẫn bé úp mặt xuống nước hay đánh bóng mềm - thì bạn có thể dạy cho bất kỳ ai, về bất cứ chủ đề gì. Nguyên tắc này đúng trong việc bán hàng cũng như trong bơi lội hay môn bóng mềm"
Những bài học khi là một anh chàng sĩ quan. Leonard A. Lauder đã học được:
(1) Quyết đoán (2) Đưa ra mệnh lệnh rõ ràng, truyền đạt đúng người và tuyệt đối không mơ hồ (3)Thường xuyên khen ngợi thành quả và tinh thần làm việc chăm chỉ của cấp dưới (4) Khen ngợi công khai nhưng phê bình kín đáo (5) Khi có người kể với bạn về một việc làm tốt, đáng được ghi nhận của ai đó, hãy khen ngợi cả hai người, như vậy, tất cả sẽ biết ơn vì bạn trân trọng hành động của họ (6) Bạn có thể ủy thác quyền hành nhưng không thể chuyển giao trách nhiệm cho người khác (7) Tôn trọng.
Nếu bạn đang giằng xé giữa con tim và lý trí, hãy làm theo những gì trái tim mách bảo!
"Khi bước vào cuộc chiến, bạn cần biết rõ mình đang làm gì và sẽ đi đến đâu. Hãy tập hợp tất cả đồng đội, đồng minh và giúp họ thấu hiểu lẫn nhau. Bạn không thể mong đợi người khác nghe theo mình nếu họ chưa hiểu bạn đang làm gì và tại sao lại làm thế"
Tất cả các nhiệm vụ sẽ được hoàn thành suôn sẽ hơn nếu bạn bắt đầu bằng sự đồng thuận thay vì mâu thuẫn. Nếu mọi người có cảm xúc tích cực, những thứ khác tự động diễn ra trôi chảy.
Tất cả mọi người trên thế giới này đều có giá trị. Nếu như bạn không thể giúp một người trở thành nhân viên hữu ích trong tổ chức của mình, đó gần như luôn là lỗi của bạn. Hãy thừa nhận điều này một cách thành thật và trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau"
Quyển sách xứng đáng để đọc. Đặc biệt là người đam mê bán hàng hay khát khao khởi nghiệp, sức sống nằm ở trong từng kinh nghiệm được sẽ chia vẫn chảy bỏng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét