Chiến Phan

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2022

[Review Sách] Những quy tắc tư duy - Richard Templar

Quyển sách như sổ tay ghi chép. Tất cả các kinh nghiệm của tác giả trong quá trình sống và làm, đúc rút ra thành một quyển sách với phân chia theo bốn chủ đề từ cá nhân, tổ chức, nhóm đến ra quyết định thế nào sau khi đã tôi luyện một tư duy phản biện cho bản thân.

Đây là một trong một bộ tám quyển sách, tác giả đã tìm tòi, chia sẻ trong những gì trãi qua. Riêng bản thân nó lựa chọn quyển sách như tìm hiểu xem phương thức viết này có gì mới. 

"Hắn chúng ta đều biết một số người mà "chế độ mặc định" của họ là vui vẻ. Không phải là cuộc sống của họ tốt đẹp hơn những người khác. Tất cả nằm ở thái độ của họ...87% con số thống kê là được bịa ra. Bạn không thể thực sự hiểu về thống kê cho đến khi bạn hiểu cách mà người ta có thể thao túng số liệu nhằm khiến bạn đồng tình với lập luận của họ..."Tôi không thích tranh luận logic, cám ơn. Đây là điều tôi tin trong trái tim mình và tôi không có nhu cầu bảo vệ nó một cách lý trí. Nó không dựa trên thực tế mà dựa trên giá trị của các nhân tôi"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...