Chiến Phan

Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2022

[Review Sách] Arsène Wenger - Cuộc đời tôi qua hai màu Đỏ - Trắng


Một là quyển sách chưa đầu tư, hai là thể hiện đúng tính cách của vị huấn luyện viên ít nói, khiêm tốn gốc Pháp này. Khi quyển sách kể nhiều về hành trình và liệt kê các thành tích (chiếm trọn nhiều trang ở chương cuối) hơn là đi vào những khoảnh khắc thăng trầm của sự nghiệp, nơi cảm xúc con người cũng thăng, giáng trong mấy nốt nhạc đời vẫn chưa khơi thông trọn vẹn. 

Chú nhóc của bóng đá đường phố Pháp."Khi còn nhỏ, tôi hoàn toàn tự do, và thường là khá cô đơn...    Tôi học hỏi tinh thần nồng nhiệt, nhưng không học những gì quá đáng ở họ: rượu bia, đánh lộn, bạo lực, nói chung là tất cả những gì khiến tôi sợ hãi và ghê tởm từ khi còn bé..Chúng tôi là một gia đình khá kỳ lạ: cha mẹ tôi làm việc từ sáng tinh mơ đến tối mịt tại quán ăn..."

Trở thành một vị huấn luyện viên; con người truyền lửa, xây dựng và tìm kiếm vinh quang. "Huấn luyện viên cần phải truyền đạt cho cầu thủ tinh thần tôn trọng bóng đá và tinh thần vì tập thể.."; bị bản sắc của Arsenal lôi cuốn "đó là câu lạc bộ có ý thức truyền thống to lớn, nơi hành xử lịch thiệp và điều quan trọng nhưng luôn cởi mở sẵn sàng với sự đổi mới"

Tóm lại, quyển sách là một hành trình được liệt kê hơn là về tiểu sử với những thăng trầm được đào sâu. Khác xa hoàn toàn với các quyển sách cùng thể loại mà nó đọc như về Alex Ferguson.

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...