Quyển sách thứ hai viết về DHL, chính xác là tác giả là người bên trong viết về một công ty vận chuyển, sau khi bản thân đã đọc quyển đầu tiên của Ken Allen.
Viết về một hành trình đầy sóng gió.
"Kết quả của một thập niên gỡ bỏ quy định kiểm soát trong ngành viễn thông là chi phí thông tin liên lạc giảm đáng kể; các tổng đài bán hàng và dịch vụ khách hàng giờ đây đã trở thành một tiêu chuẩn trong bộ công cụ kinh doanh của bất cứ công ty nào.
Trong những năm đầu thập niên 1980, đối với DHL, chức năng của bộ phận nhân sự (HR) bắt đầu được nhìn nhận là tất yếu của việc tập trung nhiều hơn vào cấu trúc và kỹ luật. Tuy nhiên, ý niệm con người la tài sản vẫn còn khá mới mẻ, những người vận dụng tư duy mới về nhân sự hãy còn lạ lẫm, và người ta thường sớm từ bỏ lĩnh vực nhân sự sau khi chưa bỏ ra nhiều nỗ lực như đối với các lĩnh vực khác."
Quyển thứ hai này gần như pha trộn của việc tường thuật và hướng dẫn hơn là tự sự như Ken Allen; khi viết về quá trình hình thành và phát triển ra sao, giải quyết các xung đột về mặt địa lý, chính trị, văn hóa mà công ty vận chuyển DHL gặp phải trong quá trình vươn ra thế giới của mình.
Sức mạnh của văn hóa và các giá trị chung. Tinh thần của doanh nghiệp
Là cách mọi thứ được thực hiện ở đây; một ADN riêng biệt. Sức mạnh mềm phân biệt một công ty với đối thủ cạnh tranh và khiến họ trở nên khó có thể đánh bại.
- Tư duy chiến lược ở mọi cấp độ
- Thúc đẩy và hỗ trợ qua trình ra quyết định đến cấp độ thấp nhất có thể
- khoan dung với những sai lầm được chia sẻ và học hỏi từ đó.
Bốn trụ cột chi phối quá trình lập kế hoạch là:
- Nhân viên có động lực
- Chất lượng dịch vụ tuyệt vời
- Khách hàng trung thành
- Một mạng lưới có lợi nhuận
Ain't No Moutain High Enough (Không có ngọn núi nào đủ cao) nhấn mạnh ở cột thứ nhất
Love Sweet Love (Tình yêu ngọt ngào)
Simplicity (Sự đơn giản)
Wanna be a Millionaire (muốn trở thành tỷ phú)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét