Chiến Phan

Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2019

[Sách] Lịch sử mái vòm vàng - Mc Donald's

Kết quả hình ảnh cho mcdonald sách
McDonald được John F.Love kể đầy tự sự, lôi cuốn. 
Khám phá trong nền kinh tế với giá cả thị trường được hình thành thông qua thỏa thuận. Ray Kroc là một gã có năng lực Sales (bán hàng) thiên bẩm, rất nhạy với nhu cầu thị trường và một tầm nhìn xa. 
Với những chia sẻ về cách thức vận hành của thế hệ quản lý McDonald's từ khi bám chặt vào con người để xây dựng, thay đổi khi tham lam trong việc tìm kiếm lợi nhuận từ nhượng quyền. Gã đồng hành là Sonneborn cực kỳ thông minh, đã biến đổi một cách tài tình và luân chuyển qua lại về loại hình kinh doanh của McDonald
Sự thay đổi business model (mô hình kinh doanh), khi kết hợp thức ăn nhanh (hambuger) và bất động sản. Họ là một bộ đôi trời sinh trong kinh doanh.
Sự thành công của McDonald's bắt nguồn từ những thay đổi để phát triển, vượt khỏi việc dựa vào công thức chê biến hambuger ban đầu của McDonald's. 
Sự thành công đó tác động đến toàn bộ chuỗi cung ứng và các ngành liên quan của nước Mỹ khi có sự tham gia của McDonald's bởi các tiêu chuẩn được hình thành. 
Trong tâm của sự thành công là sự chia sẻ giữa người và người. Tiền trong câu chuyện đã trở thành vật cản cho sự phát triển và sự tiếc nuối của một danh sách dài các con người tìm đến rồ ra đi khi lựa chọn tiền. Điều đó cũng diễn ra với chính anh em nhà McDonald's khi bán lại thỏa thuận độc quyền cùng thương hiệu bằng tiền mặt.
Thế hệ kế thừa được nuôi dưỡng và tiếp nối. Fred Turner - đứa học trò của Ray Kroc - với một hình mẫu tương phản hoàn toàn với người thầy, vẫn tiếp nối trọn vẹn định hướng cơ bản để phát triển McDonald's vượt ra khỏi nước Mỹ để trở thành một gã khổng lồ.
Như Quinlan phát biểu "Đây không phải là đoạn kết của câu chuyện McDonald's, hoàn toàn không phải vậy - những năm tốt đẹp nhất của chúng tôi vẫn còn ở phía trước. Đây không phải là đoạn kết mà mới chỉ là phần mở đầu mà thôi" Lời phát biểu được ghi lại ở năm 2000, sau 50 năm kể từ cửa hàng McDonald's đầu tiên được mở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...