Chiến Phan

Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2019

[Sách] Bán hàng cho gã khổng lồ - Jill Konrath


Bán hàng trên tiktok shop đang nở rộ. Một trong những mạng xã hội tiến đến hoạt động thương mại điện tử (e-commerce), Jill Konrath giới thiệu đến người đọc về kinh nghiệm bán sỉ (wholesales) của mình  
Bán Sĩ được nó ưu dùng hơn thuật ngữ tiếng Anh B2B (Business to Business) hay Lẻ - B2C (Business to Customer). Sự pha trộn tạo cảm giác "sang chảnh" giữa tiếng Anh và tiếng Việt trong các câu nói một cách cố tình khiến nó dị ứng trong văn hóa giao tiếp thời hiện tại. 
Hướng dẫn từ bán hàng gián tiếp như: gọi điện - thư thoại - thư tay - email; đến bán hàng trực tiếp - thuyết trình ra sao để được chú ý một cách chi tiết với kinh nghiệm của tác giả. 
Nhận ra điều giống nhau. Quả thật, nó không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bán sĩ để có thể đưa ra đánh giá của cá nhân mình ngoài cảm nhận về sự "đơn giản, dễ hiểu và có lợi gì" được nó đút kết ra từ kinh nghiệm làm việc, thấy không khác nhiều so với tác giả đưa ra. Sĩ & Lẻ giống nhau ở điểm đó.
"Thay vì tự coi mình là người thất bại hay một gã khờ mỗi khi sợ hãi, tôi đã quyết định xem trãi nghiệm này là "cơ hội học tập có giá trị"
Nó thích suy nghĩ tích cực của tác giả khi đối mặt với khó khăn và thử thách khi làm công việc bán hàng; một công việc không có đường lùi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...