Chiến Phan

Thứ Năm, 23 tháng 5, 2019

[Sách] Da thịt trong cuộc chơi - Nassim Nicholas Taleb

Kết quả hình ảnh cho da thịt trong cuộc chơi
Da thịt trong cuộc chơi, quyển sách thứ ba của Taleb sau Thiên Nga Đen và Thăng hoa trong nghịch cảnh. 
Một quyển sách kén người đọc bởi tính triết học & ít nhất đã từng đọc một trong hai quyển trước đó tác giả đã viết, chưa kể là nắm một số khai niệm tâm đắc của tác giả.
Đạo đức là diều tác giả muốn đề cập như cách làm sao để duy trì sau khi trãi qua biến cố Thiên Nga Đen và đã Thăng Hoa Trong Nghịch Cảnh như thế nào.
Dẫn dắt đến đạo đức từ những điều bất đối xứng trong cuộc sống. Ở đó, khái niệm "da thịt trong cuộc chơi" như một cách chơi chữ; theo cá nhân, hiểu và diễn giải thành "sự lăn xã". Mức độ ít hay nhiều, phụ thuộc vào việc dấn thân (là da thịt) ra sao. Ví dụ đơn giản và dễ hiểu nhất là việc khác nhau trong  "lăn xã" của làm thuê và làm chủ do "da thịt trong cuộc chơi" ít hay nhiều ra sao.
Để từ khái niệm "da thịt" tác giả sẽ phân loại: không, có, và có da thịt và linh hồn trong cuộc chơi. 
Vẫn giữ một văn phong cũ để diễn dạt một cách dễ hiểu nhất cho số đông, đồng thời vẫn giữ giọng văn "ngông" của mình; như việc gọi tên các đối tượng "trí thức ngu đần" trong các tranh luận của mình một cách công khai.
Điều quan trọng đối với một con người không phải là họ có hay không có thứ gì, mà là họ sợ mất thứ gì. 
Hoặc.
Sống tức là chấp nhận rủi ro.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...