Bạn có thể nhận diện được một ý tưởng lớn nếu tự đặt ra 5 câu hỏi sau:
(1) Lần đầu xem xét ý tưởng đó, tôi có ngạc nhiên không?
(2) Tôi muốn tự mình nghĩ ra ý tưởng đó không?
(3) Ý tưởng đó có độc nhất không?
(4) Ý tưởng đó có mang lại sự hoàn hảo cho chiến dịch không?
(5) Ý tưởng đó có hoạt động hiệu quả trong vòng 30 năm không?
"Quảng có phản ánh tập quán của xã hội nhưng không ảnh hưởng đến tập quán đó"
15 cách khiến hình minh họa trở nên hiệu quả:
(1) Chủ đề của hình minh họa là tối quan trọng
(2) Loại ảnh hiệu quả nhất phải khơi dậy trí tò mò của độc giả
(3) Nếu bạn không có câu chuyện nào để kể, tốt nhất là nên biến bao bì của bạn thành chủ đề của hình minh họa.
(4) Minh họa kết quả cuối cùng của việc sử dụng sản phẩm sẽ mang lại hiệu quả.
(5) Ảnh chụp hấp dẫn nhiều độc giả hơn
(6) Sử dụng nhân vật nổi tiếng sẽ gia tăng sự ghi nhớ về quảng cáo giấy in
(7) Minh họa càng đơn giản càng tốt, tập trung vào một người
(8) Đừng để mặt người trong hình to hơn kích thước thật
(9) Chủ đề về lịch sử thường gây nhàm chán
(10) Đừng cho rằng những chủ đề thu hút bạn sẽ thu hút người tiêu dùng.
(11) Những loại ảnh thu hút độc giả: những đứa trẻ, động vật và tình dục
(12) Người ta muốn xem những ngôi sao "quen mặt" cùng giới như hình tượng hướng đến
(13) Quảng cáo màu sắc đắt hơn nhưng dễ nhớ hơn
(14) Trước than vãn của khách hàng về hình minh họa; tăng gấp đôi kích cỡ logo, tiếp tục là đăng bức ảnh nhà máy/ văn phòng; đến cuối cùng mới đăng gương mặt của khách hàng.
(15) Khi quảng cáo về sản phẩm đồ nấu nướng ...thu hút nhiều hơn với bức ảnh về đĩa thức ăn nghi ngút khói thay vì chỉ đăng các nguyên liệu sống
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét