Chiến Phan

Thứ Hai, 17 tháng 1, 2022

[Review Sách] Kiểm soát chi phí mua hàng và quản lý nhà cung cấp - Chu Vân

Khi sự kiện Covid khiến chuổi cung ứng đứt gãy; việc kiểm soát chi phí mua hàng lên ngôi. 

Bốn đặc trưng của mua hàng chiến lược:

(1) Từ chú ý đến đơn giá chuyện sang chú ý nhiều hơn đến tổng chi phí 

(2) Số lượng nhà cung cấp từ nhiều trở thành ít, thậm chí trở thành độc nhất

(3) Mối quan hệ trở thành hợp tác lâu ài

(4) Vai trò của bộ phận mua hàng từ bị động chấp hành trở thành chủ động tham gia

Bốn nhân tố trong thiết kế quy trình: Sự việc - Con người - Thời gian - Tiêu chuẩn

Nội dung cốt lõi đánh giá hiệu quả mua hàng: (1) Tỉ lệ giao hàng đúng hạn (2) Tỉ lệ hàng đến đạt chuẩn (3) Tỉ lệ giảm chi phí mua hàng (4) Hiệu quả khai thác nha cung cấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...