Philip Kotler nổi tiếng trong lĩnh vực Marketing, có người gọi là cha đẻ của Marketing (xuất phát từ những thứ basic như 4P đã từng được giảng dạy trong các trường đại học). Nó có nghe, học và từng nhớ, con người này đã đến Việt Nam để chia sẻ về marketing trong một buổi tọa đàm. Tiếc là trong chuyến lưu hành của cuộc đời mình viết cho tạp chí Nikkei không có ghi về đất nước của nó - Việt Nam.
Bốn mươi chín bài được tổng hợp để in thành sách, khi chỉ có ba mươi bài đăng báo trước đó. Nhờ đó nó biết nhiều hơn về tiểu sử của con người này - Philip Kotler. Xuất thân trong một gia đình nhập cư và ba anh em đều theo con đường học thuật. Chủng tộc Do Thái có lý do khiến gã Hitler lo sợ về sự thông minh nhất loài người này.
Quyển sách tiếp thị đúng nghĩa là tiếp thị, khi tác giả nhắc đi nhắc lại một cách "cố tình" về các đầu sách của mình; cộng tác nhiều hơn của chính tác giả. Như thể: tôi nói rồi đấy, hiểu sao hiểu!
Một bức tranh tổng quan được miêu tả ít nhàm chán hơn các quyển sách "nhập môn" về thế giới Marketing. Nó đọc một mạch khi cảm thấy mình như ngồi cạnh ông lắng nghe ông kể về con đường mình đã từng đi. Thú vị.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét