Chiến Phan

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2023

[Sách] Đừng biện hộ cho rác - Martin Dorey


Thuyết phục người khác từ bỏ thói quen vứt rác? Hay tại sao phải phân loại rác? Martin Dorey mong muốn nhiều hơn thế. Quyển sách không phải là một sự chỉ trích, thay vào đó giúp người đọc hiểu nhiều hơn về thói quen sống; chưa hiểu hết tác động của vật liệu, sẽ tác động đến môi trường sống ra sao. 

Sự phát triển đi kèm đánh đổi. Một trong những điều được tác giả nói đến như thương mại điện tử đã tác động ra sao đến môi trường từ chất liệu...đóng gói. 

Từ động lực trở thành cảm hứng truyền tải, Martin Dorey đã thực hiện thành công việc kêu gọi "2 phút" cho hành động nhặt rác rồi lan tỏa nhanh và rộng dưới sự hỗ trợ của công nghệ qua các mạng xã hội, thúc đẩy điều ý nghĩa lan truyền cho một cuộc sống tích cực hơn và vì cái chung nhiều hơn. 

Việt Nam nằm trong số 20 quốc gia có lượng rác thải lớn nhất và cao hơn mức trung bình của thế giới.

(https://tuyengiao.vn/khoa-giao/moi-truong/viet-nam-nam-trong-so-20-quoc-gia-co-luong-rac-thai-lon-nhat-va-cao-hon-muc-trung-binh-cua-the-gioi-136175) 

Việt Nam còn là nơi nhập khẩu rác, từ lục địa già Châu Âu, vương quốc Anh là một trong những nước xuất khẩu rác đến đất nước "con rồng, cháu tiên". Ngập ngụa trong rác, sau khi Trung Quốc đã kiểm soát rác đến từ các nước Châu Âu, có Vương quốc Anh.

Nơi mãnh đất hình chữ S, phong trào đó cũng tiếp nhận và lan tỏa đến trên khắp cả nước. 

https://tienphong.vn/nhom-ban-tre-tranh-thu-ngay-nghi-di-thu-gom-rac-thai-o-gam-cau-bai-song-post1438834.tpo

Tiếp cận đến thế hệ trẻ nhất - gen Z. 

https://thanhnien.vn/mang-xa-hoi-dang-ran-ran-boi-nhom-gen-z-don-rac-o-dong-kenh-den-1851542665.htm 

Tất cả đều giống nhau ở cảm nhận?

"Có những thời điểm tôi cảm thấy muốn bỏ cuộc và trao lại dự án cho một tổ chức khác hoặc quên đi tất cả. Điều luôn khiến tôi không ngừng nổ lực là tia hy vọng le lói về điều gì đó đang tiến triển. Mỗi bước đi nhỏ bé đưa chúng tôi tới gần hơn với giấc mơ truyền cho tất cả mọi người cảm hứng để dành ra 2 phút biến hành tinh của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...