Quy mô của các cuộc phân tích giá bán nên phù hợp với giá trị tiềm năng đem lại.
Quy trình định giá phải có sự tham gia của bộ phận marketing/bán hàng và tài chính/kế toán/chi phí.
Vì quyết định giá bán sau cùng phải cân bằng được cả hai khía cạnh trên nên giám đốc điều hành thường lãnh trách nhiệm ra quyết định giá bán.
Chỉ có những công ty lớn với quyết định thay đổi giá bán thường xuyên trên quy mô lớn mới cần có chuyên gia nội bộ để thực hiện các phân tích định gia phức tạp; còn các công ty nhỏ hơn, ít phát sinh vấn đề về giá nên thuê chuyên gia tư vấn bên ngoài.
Việc ủy quyền định giá cho bộ phận bán hàng nên được thực hiện một cách thận trọng
Trong quá trình thực thi giá bán, nên áp dụng nhiều chiến thuận khác nhau và phối hợp với hoạt động truyền thông.
Có hai phương pháp cơ bản để ước tính phản ứng giá từ khách hàng:
(1) Trực tiếp hỏi khách hàng về phản ứng của họ trước các mức giá cụ thể, sự thay đổi giá và sự khác biệt giá.
(2) Suy ra phản ứng từ dữ liệu về sự ưa thích của khách hàng về một sản phẩm so với sản phẩm khác.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét