Digital marketing là gì? Tiếp thị kỹ thuật số là việc sử dụng internet, thiết bị di động, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và các kênh khác để tiếp cận người dùng.
Digital marketing nổi lên như một khái niệm mọi người tìm kiếm chuyển đổi số. Dẫu vậy, cuộc sống luôn có những thứ tồn tại mãi với thời gian, như một "cái đuôi dài".
Tiếp thị bán lẻ là một trong những hoạt động của cuộc sống vẫn tồn tại chỉ "tiến hóa" dưới thời đại số khác đi trong cách mua, bán.
"Lợi thế cạnh tranh lớn nhất, quan trọng nhất và có lẽ là duy nhất của bạn chính là khả năng phát triển các mối quan hệ cá nhân bền vững với khách hàng"
Bob Negen & Susan Negen cung cấp nhiều kiến thức nền tảng về tiếp thị bán lẻ. Công cụ và cách sử dụng được chia sẻ trong những trang sách và người đọc hoàn toàn có thể ứng dụng ngay để kiểm chứng.
Việc cần làm là kiểm chứng, kiến thức sẽ trở thành năng lực khi làm điều đó. Người đọc có thể bắt gặp một trong những công cụ hiệu quả và tiêu biểu được chia sẻ
Phiếu quà tặng chính là phiếu mua hàng được tiêm thuốc kích thích
1. Thể hiện thiện chí
2. Gửi thư xác nhận
3. Kết hợp với mục đích từ thiện
4. Tạo lập một hệ thống giới thiệu công ty qua mạng lưới quan hệ
5. Cùng kết hợp với chiến dịch "tiếp thị bánh rán" là một chiến thuật rất vui vẻ, dễ dàng đúng như tên gọi của nó.
6. Quảng bá qua truyền thông đại chúng
Làm cho bản thông cáo báo chí giống một bài báo. Bản thông cáo báo chí nên được viết ở ngôi thứ ba (Không dùng các từ như tôi, bạn, chúng ta, của chúng tôi) và làm sao để nó thật sự giống như một bản tin báo chí.
10 điểm chính cần nhớ:
1. Viết cụm từ "PHÁT HÀNH NGAY LẬP TỨC" ngay phần trên cùng trong thông báo của bạn
2. Đặt thông tin liên hệ đầy đủ của bạn ngày dưới phần nội dung chính của thông báo báo chí
3. Tiêu đề. In đậm và viết hoa chữ cái đầu tiên của từng từ.
4. Trước dòng đầu tiên của đoạn thứ nhất hãy viết rõ thời gian phát đi thông cáo: thành phố, bang - ngày của bài viết.
5. Hãy biến đoạn đầu tiên thành một ản tóm tắt hấp dẫn của câu chuyện và hãy thu hút sự chú ý của cánh báo chí để họ đọc tiếp
6. Phần chính của thông cáo là phần còn lại của câu chuyện
Mười nguyên tắc khi viết lời quảng cáo cho các nhà bán lẻ (1. Luôn có tiêu đề, 2. Không dùng tên hay logo của công ty làm tiêu đề, 3. Đứng trên lập trường khách hàng để viết, 4. Liệt kê thật nhiều lợi ích thay vì các đặc điểm của sản phẩm, 5. Hiểu chính xác lý do bạn quảng cáo, 6. Viết có cảm xúc, 7. Dùng văn phong nói, 8. Nghĩ ra các đề nghị hấp dẫn, 9. Đưa ra sự đảm bảo, 10. Thúc đẩy hành động, Tái bút: hãy viết phần tái bút thật ấn tượng . Đây là nội dung thứ hai mà mọi người đọc, chỉ sau tiêu đề)
Một điều thú vị là khách hàng thường đánh giá những gì họ trải nghiệm ở cửa hàng của bạn như cách họ đánh giá một con người khi họ bắt đầu mối quan hệ với người đó.
Trở thành một nguồn tham khảo đa dạng hơn là một trong những chiến thuật mà tác giả gợi ý cho người đọc với cách thức thực hiện gồm:
1. Trở thành một chuyên gia đáng tin cậy
2. Trở thành một ngân hàng thông tin
3. Thông tin về những câu chuyện bên lề và tin tức của người nổi tiếng
4. Tạo ra một sân chơi để khách hàng có thể gặp gỡ lẫn nhau
"Chúng tôi không bao giờ đổi chác, kinh doanh hoặc tiết lộ địa chỉ thư điển tử của bạn cho bất cứ ai, với bất cứ lý do nào. Nếu bạn cung cấp thông tin cho chúng tôi thì nó sẽ được chúng tôi gìn giữ mãi mãi"
https://doisales.com.vn/index.php/2023/03/20/sach-marketing-cho-ban-le-bob-negen-susan-negen/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét