Quyển sách như dùng để tham khảo, Andy Swann tập hợp các công thức được chia sẻ từ các quản lý nhân sự của các công ty lớn để viết thành một đề tài The Human Workplace, hơn là việc trãi nghiệm của bản thân để chia sẻ lại cho đọc giả của mình. Điều đó giúp người đọc vừa mở rộng được nhiều góc nhìn (từ công ty start up cho đến cả các công ty lâu đời) theo chiều ngang. Ngược lại, sự hạn chế của người đọc về việc những ưu và nhược điểm của đề tài nơi làm việc ở một góc nhìn chiều sâu chưa được...đào đến.
"Mỗi tổ chức là một nhóm người độc nhất, làm việc gì đó độc nhất, với một sứ mệnh độc nhất. Do đó, để thực sự phát triển mạnh mẽ, tổ chức ấy cần bám sát chính yếu tốt đã làm nên sự lớn mạnh của nó: con người. Có như vậy tổ chức mới có thể linh hoạt và thích nghi theo bất cứ cách nào mà thế giới đòi hỏi. Giải phóng năng lực của con người chính là giải phóng các công cụ để gặt hái thành công. Một cơ chết hết sức đơn giản."
"Bí quyết thành côn không phải là hành xử như một công ty khởi nghiệp, hoặc ngay cả nhóm 10% các công ty khởi nghiệp đã thành công. các công ty khởi nghiệp thất bại cũng có những nét đặc trưng giống như các công ty lâu đời hoành tráng, không hề có sự mất chất hay khuôn khổ nào bao quanh. Đó là mối liên kết giữa thương hiệu, việc kinh doanh, tổ chức và con người.
Sáng tạo là tạo ra một góc nhìn mới. Dưới góc độ là một ý tưởng và một từ, nó thường bị hiểu lầm ở nơi làm việc là lĩnh vực các ngành được công nhận theo một định nghĩa về "sáng tạo".
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét