Chiến Phan

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2020

[Review Sách] Tài chính có cứu vãn thế giới được hay không? (Bertrand Badre)

Tài Chính Có Cứu Vãn Được Thế Giới? - Bertrand Badré | NetaBooks

Nó tiếp cận quyển sách để hiểu rõ hơn về công việc "giúp đời" vương mang trên người mình. Ở đây làm rõ & hiểu hơn một góc về định nghĩa "tài chính ... là những công cụ tài chính được các thế lực trong hệ sinh thái quốc tế sử dụng (như ngân hàng, nhà đầu tư, quỹ hưu trí, các tổ chức và các bên cho vay)

Nó chọn quyển sách bởi sự kinh nghiệm ủa tác giả Bertrand Badre một phần nằm ở kinh nghiệm từng làm giám đốc điều hành Ngân Hàng Thế Giới.

Bìa sách tiếng Việt thực sự được thiết kế rườm rà với chi chí chữ. Quyển sách như điểm lại các sự kiện khủng hoảng 1995 đến 2007 để rồi diễn giải cch1 chúng ta khôi phục lại niềm tin và xây dựng lại thế giới (đã từng ngồi xuống và cam kết với nhau vào năm 2000 (dưới sự chủ trì của tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Anna) và 2015) 

Điều kiện cần là (1) thách thức đủ lớn hoặc đủ cảm hứng để làm giàu trí tuệ và thiện chí của chúng, (2) mỗi người đều đồng ý với nhau để ngồi chung bàn đàm phán (3) mọi khác biệt và kỳ vọng tương ứng được nêu ra, được thừa nhận và được giải thích cho nhóm và (4) lộ trình thời gian có thể điều chỉnh và thống nhất được:  Ngân hàng phát triển địa phương như đầu máy, cơ sở hạ tầng, biến đổi khí hậu, an toàn đường bộ, sức khỏe toàn cầu, giáo dục, người tị nạn, đại dịch và hợp tác phi tập trung 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...