Chiến Phan

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

[Review Sách] Kẻ khôn đi lối khác - Alex Banayan

Kẻ Khôn Đi Lối Khác

Đọc quyển sách kể về hành trình của Alex Banayan làm nó liên tưởng đến một chú nhóc Holden Caulfield của "Bắt Trẻ Đồng Xanh" (J.D.Salinger) bối rối ở một ngưỡng bước vào đời sau khi học xong. Hành trình của Alex xuất phát từ suy nghĩ về việc những con người thành công họ đã bắt đầu như thế nào, chính xác là cách họ tìm đến thành công có tương tự như mọi người hay không, điều đó đến với chàng sinh viên đang ngồi trên máy nhà trường để phát hiển và theo đuổi "cánh cửa thứ ba"

"Cánh cửa dẫn đến thành công trong sư nghiệp hay cuộc sống cũng giống như lối đi dẫn vào câu lạc bộ dêm. Chúng ta có Cánh cửa thứ nhất: cửa chính, nơi hàng dài người xếp hàng, 99% trong số 9đó chờ đợi và hy vọng ngươi tiếp theo của mình. Một thiểu số khác thì đi Cánh cửa thứ hai: cửa VIP, cánh cửa dành cho các tỷ phú, người nổi tiếng và những người sinh ra trong thế giới đó. Nhưng không ai nói cho các bạn biết rằng luôn có, luôn luôn có...Cánh cửa thứ ba. Đó là lối vào mà bạn phải tách khỏi đám đông, chạy vào ngỏ hẻm, dập cửa hàng trăm lần, cạy mở cửa sổ hay lẻn qua nhà bếp"

Cánh cửa thứ ba là động lực dẫn dắt chàng trai xếp bút nghiêng (bảo lưu kết quả học tập) trước sự ngỡ ngàng và kích động của gia đình để dấn thân vào cuộc hành trình tìm cách kết nối để xin được phỏng vấn những người nổi tiếng như: Steven Speilberg, Lady Gaga, Bill Gate ...và những thất bại khi tiếp cận để xin phỏng vấn Warren Buffet, Mark Zuckerberg..

"Thường thì phần khó khăn nhất của việc đeo đuổi ước mơ không phải là việc bạn có đạt được nó hay không - mà là việc vược qua nổi sợ những điều bất định khi ban không có kết hoạch cụ thể"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...