Chiến Phan

Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

[Review Sách] Nỗi cô đơn của các số nguyên tố - Paolo Giordano

Truyện Nỗi Cô Đơn Của Các Số Nguyên Tố (Tái Bản 2019) - FAHASA.COM

Sức lôi cuốn của cách kể chuyện ở Paolo Giodano rất hay khi hóa thân vào từng nhân vật để kể và cuốn người đọc như nó đọc liền một mạch từ đầu đến cuối để xem số phận của Alice & Mattia sẽ diễn ra như thế nào khi "những năm tháng nghẹt thở đó dần qua đi, Mattia từ chối thế giới, Alice cảm thấy thế giới chối từ, và rồi cả hai đều nhận ra cũng đều như nhau cả thôi"

Câu chuyện đâu đó thấp thoáng những hoài niệm và ý chí vươn lên chứ không phải chỉ bảng lãng buồn như "Giáo sư và công thức toán" của Yoko Ogawa mà bản thân đã từng đọc khi tập trung vào khai thác những điều thú vị của toán học cùng câu chuyện diễn ra giữa 3 người. 

Ở Paolo Giodano, số phận diễn ra với nhiều nhân vật hơn thế 

"Các số nguyên tố chỉ có thể chia hết cho 1 và cho chính nó. Chính có vị trí của mình trong dãy vô tận của các số tự nhiên, và cũng như các con số khác chúng bị kẹp giữa hai số, những là đứng xa một bước. Chúng là những con số đa nghi và cô độc"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...