Ai cũng thích được chúc mừng sinh nhật! Nó nghĩ vậy. Trừ một giai thoại về người đứng đầu ở đại lý Toyota Hùng Vương cách đây 10 năm – thời điểm lừng lẫy của một đại lý Hùng Vương nói riêng và cả Toyota nói chung. Người được những thành viên sống dưới mái nhà ấy gọi là Vị vua không ngai – là một người không thích sự khoa trương của ngày sinh nhật này.
Chuyện kể về sự chuẩn bị bí mật của các trường phòng với hy vọng tạo sự bất ngờ cho gã đứng đầu nhiếp Chính. Căn phòng mở ra, tất cả các trưởng phòng tiến đến chiếc bàn của vị vua, vừa đi vừa hát bài chúc mừng sinh nhật với một nụ cười không thể tươi hơn. Sau đó, tất cả đều thất thiểu bước ra ngoài, không ai – trừ những trưởng phòng và vị vua – biết được điều gì đã diễn ra trong căn phòng, chỉ có một chiếc bánh kem bị biến dạng bề mặt – đó là dấu viết của một cây viết ngông nghênh ngọ ngoạy với một lực mạnh tác động lên phía bề mặt bánh.
Nó nhận ra sự đặc biệt đến dị biệt của một gã đứng đầu.
Nói về chuyện sinh nhật và người đứng đầu, nó cũng đã từng nhận được một bài học đến giờ nó vẫn không quên – vì sự chân thực & thiết thực đối với người – làm sales.
Nó nhận được email của chị - người sếp trực tiếp – ngay sau khi kết thúc câu chuyện như kiểu: nói là làm liền. Đó là một file excel chị lưu lại với đầy đủ sinh nhật của từng thành viên làm việc cùng chị.
Buổi đó, con người ta nhớ nhau không có nhiều công nghệ để giúp tẩm bổ trí nhớ làm cảm xúc bội thực đến chai sạn như bây giờ.
Nó cảm nhận đó là sự chân thực vì bản thân chủ quan đánh giá; chị không phải thuần là một người sales.
Lúc đấy, cách chị làm không còn là công cụ để giúp gia tăng sự hài lòng mà mọi người sales đều được dạy dỗ phải nhớ tên và sinh nhật để làm một điều nhỏ nhoi nhưng khiến khách hàng nhớ mãi vì sự quan tâm này.
Buổi đấy, thật lòng & khách sáo - tử tế & nên làm; ranh giới thật mõng manh.
Trước khi nhận được email, chị nói nhẹ nhàng khiến nó phải nặng mang: giờ đến em!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét