Bộ phận định giá bao gồm các chuyên gia định giá. Họ có thể làm việc dưới sự quản lý trực tiếp của bộ phận marketing, tài chính, kinh doanh hoặc một bộ phận khách tùy theo cấu trúc và năng lực của doanh nghiệp.
Định giá theo một mô hình của Maslow về
(1) Những đặc điểm và thuộc tính của sản phẩm
(2) Những lợi ích kinh tế đến từ việc sản phẩm tạo ra
(3) Những lợi ích về hành vi, cảm xúc, giác quan và tâm lý đến từ việc khách hàng cảm nhận.
Chiến lược định giá và chiến lược kinh doanh có mối quan hệ mật thiết, tác động qua lại với nhau. Trong đó, sức mạnh của định giá là tạo ra lợi thế cạnh tranh nhằm giảm bớt sự cnah tranh về giá, bỏ qua hoặc tấn công sự cạnh tranh về giá nhằm để thích nghi với thị trường và bảo vệ biên lợi nhuận
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét