Quyển sách viết về một đề tài lớn và được tái bản lần thứ 5 thu hút nó tìm hiểu về "chất keo" kết dính tất cả các thành viên của một tổ chức là gì.
Đề tài của quyển sách làm nó nhớ lại câu chuyện của hai nữ sinh viên về câu hỏi "Điều gì tạo nên sự đặc trưng của một công ty?" Cô bé có tuổi đời đôi mươi trả lời: Văn hóa và định hướng hình thành hình ảnh thương hiệu của một công ty. Nó nghe và ngỡ ngàng vì các bạn còn quá trẻ nhưng lại có thể trả lời được những câu hỏi khó - dù rằng có thể trãi nghiệm là chưa có, đấy có thể phần nhiều là học thuyết mà ra nhưng ít nhất là đã biết đến.
Trở lại quyển sách, tác giả gần như vẫn quẩn quanh ở thuyết hình chuông về một vòng đời, đặt khái niệm văn hóa ào đấy như một sản phẩm để viết lên bốn chương dựa trên định nghĩa "tiểu văn hóa" tiến đến "đảo văn hóa" ra sao.
Thật sự quyển sách chưa đáp ứng được hết sự tò mò tìm hiểu của nó
"Việc phát triển quy tắc về cách hòa hợp với nhau là điều cực kỳ quan trọng...Văn hóa mang đến sự ổn định, ý nghĩa và khả năng dự đoán trong hiện tại, nhưng văn hóa cũng là kết quả của những quyết định hậu quả trong quá khứ"
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét