"Tầm nhìn không chỉ dựa trên thông tin mà còn phụ thuộc vào khả năng thấu hiểu, cảm nhận và sự đoán trước. Điều này đòi hỏi ta phải có lòng tin vào khả năng tự quản lý và sáng tạo của con người."
"Tái Tạo Tổ Chức" của Frederic Laloux là một tác phẩm đầy cảm hứng và bứt phá trong lĩnh vực quản lý và tổ chức. Cuốn sách không chỉ là một bản đồ chi tiết mô tả sự phát triển của các mô hình tổ chức qua thời gian mà còn là một lời kêu gọi mạnh mẽ để cải thiện cách thức hoạt động của tổ chức hiện đại.
Hình minh họa của Etenne Appert cực kỳ ăn khớp với nội dung, đồng thời tạo nên đa tầng nghĩa khi xem. Sự liên kết giữa lịch sử và kinh tế (ở phạm vi mô hình tổ chức) được tác giả nhóm thành bốn màu: đỏ, hổ phách, cam và xanh lá.
Xanh lá gần như là tiêu biểu của mô hình được tác giả ca ngơi và hướng đến cùng các dẫn chứng từ hàng loạt các công ty nổi tiếng với mô hình này (sự trao quyền, nền văn hóa được xác định bởi giá trị) sẽ phát huy hiệu quả như thế nào
"Suốt hai mươi năm trời, chúng ta không ngừng ganh đua, đánh đổi vì thành công, và rồi chúng ta nhận ra rằng mình sẽ không đến đỉnh cao được, hoặc đỉnh cao đó thôi cũng chưa phải là tất cả"
"Tái Tạo Tổ Chức" không chỉ là một cuốn sách về quản lý mà còn là một hành trang quý giá cho những ai muốn thúc đẩy sự thay đổi tích cực trong tổ chức của mình. Frederic Laloux đã mang lại một góc nhìn mới mẻ và đầy sức mạnh về cách tổ chức và quản lý có thể tiến bộ trong thế kỷ 21.
***
"The vision not only relies on information but also depends on the ability to understand, perceive, and anticipate. This requires us to have faith in the self-management and creativity of humans."
"Reinventing Organizations" by Frederic Laloux is an inspirational and groundbreaking work in the field of management and organization. The book is not only a detailed map describing the development of organizational models over time but also a strong call to improve the functioning of modern organizations.
The illustrations by Etienne Appert are extremely fitting to the content, while also creating multiple layers of meaning when viewed. The connection between history and economics (within the scope of organizational models) is grouped by the author into four colors: red, amber, orange, and green. Green almost represents the model that the author praises and aims towards, and how effective it will be with evidence from a series of famous companies with this model (empowerment, culture defined by values).
"For twenty years, we have been relentlessly competing, sacrificing for success, and then we realize that we may never reach the summit, or that summit alone is not everything."
"Reinventing Organizations" is not just a management book but also a valuable tool for those who want to promote positive change in their organization. Frederic Laloux has provided a fresh and powerful perspective on how organizations and management can progress in the 21st century.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét