Chiến Phan

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2020

[Sách] Richard Dawkins - The blind watchmaker - John Gribbin

Fahasa - Blind Watchmaker: Mua bán trực tuyến Khoa học với giá rẻ ...

"Chúng ta là những chiếc máy sống - các phương tiện robot được lập trình mù quáng để bảo tồn các phân tử ích kỷ được biết đến là gen."
"Richard Dawkins: The Blind Watchmaker" của John Gribbin là một cuốn sách xuất sắc giúp độc giả hiểu sâu hơn về cuộc đời và công trình của một trong những nhà khoa học uy tín nhất thế giới. Gribbin khám phá những ý tưởng đột phá và lý thuyết của Dawkins, cung cấp cho độc giả cái nhìn sâu sắc về những đóng góp của ông trong lĩnh vực sinh học tiến hóa và chủ nghĩa vô thần.

Cuốn sách mang lại cái nhìn thú vị về khái niệm "người thợ làm đồng hồ mù", theo đó, Dawkins lập luận rằng sự thiết kế rõ ràng trong thế giới tự nhiên có thể được giải thích thông qua quá trình tiến hóa tự nhiên lựa chọn, mà không cần đến một người sáng tạo siêu nhiên. Gribbin tài tình chọn lọc những lập luận sâu sắc của Dawkins, bày tỏ lòng đam mê của ông với khoa học và lý trí, đồng thời cung cấp các lý lẽ hấp dẫn chống lại chủ nghĩa sáng tạo và thiết kế thông minh.

Gribbin khéo léo kết hợp hành trình cá nhân, khám phá khoa học và quan điểm triết học của Dawkins, khiến cuốn sách này trở thành một tác phẩm không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai quan tâm đến sinh học tiến hóa, chủ nghĩa vô thần và bản chất của sự tồn tại.

***

"We are survival machines - robot vehicles blindly programmed to preserve the selfish molecules known as genes."
"Richard Dawkins: The Blind Watchmaker" by John Gribbin is a comprehensive exploration of the life and work of one of the most influential scientists of our time. Gribbin delves into Dawkins' groundbreaking ideas and theories, providing readers with a deep understanding of his contributions to evolutionary biology and atheism.

The book offers a fascinating insight into Dawkins' concept of the blind watchmaker, which argues that the apparent design in the natural world can be explained through the process of evolution by natural selection, without the need for a supernatural creator. Gribbin masterfully captures Dawkins' passionate advocacy for science and reason, making compelling arguments against creationism and intelligent design.

Gribbin skillfully weaves together Dawkins' personal journey, scientific discoveries, and philosophical insights, making this book a must-read for anyone interested in evolutionary biology, atheism, and the nature of existence.
"It's the contention of a Darwinian world-view that both these provisos are met, and that slow, gradual, cumulative natural selection is the ultimate explanation for our existence"
(1) Life has arisen is only one planet in the entire universe
(2) Life has arisen on about one planet per galaxy
(3) The origin of life is a sufficiently probable event that it tends to arise about once per solar system

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...