Chiến Phan

Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Uber Black & Toyota Pink (Dream)

 photo 1131687578f7bdb0dbl_zps7f36f0ea.jpg 
Chứng nào tật đó, nó lại muốn tiếp tục trải nghiệm sau khi đã thử với Uber ở một level cao hơn theo phân loại của Uber với sự khác nhau về mức phí khi sử dụng. Uber Black cao hơn Uber X. Uber Black với những dòng xe SUV.
Đặt hai lần với đi là INNOVA & trở về với FORTUNER. Mừng. Vì cái gã khổng lồ Toyota này vẫn còn sức ảnh hưởng trong tâm tưởng người Việt về thói quen ăn chắc mặc bền.
 photo 1007229982d909d7ce_zps48906cdb.jpg
Uber Black – Một mãng tối đời lái
Sài Gòn vừa chào đón năm mới, ở một chuyến xe đêm trở về nơi góc trọ. Người đàn ông để tóc dài xen màu đen trắng, đôi mắt nhìn xa xăm. Dửng dưng. Ở lúc đầu nó loay hoay bước lên. Mặc kệ. Điều gì đó ghì chặt người đàn ông vào ghế tựa, chẳng nhìn lại gã khách quá giang một đoạn đường lúc gió bạt đông.
Nó bắt đầu câu chuyện để đường về không lãng phí một chuyến đi. Ơ hờ. Cuộc đời của người đàn ông ngồi phía sau vô lăng bắt đầu được mở ra từng đoạn. Theo ngược chiều thời gian, hơn bốn năm về trước có gã giám đốc huy hoàng bước vào showroom để sang sảng chọn cho mình một mẫu xe sang – Fortuner vừa bước vào thị trường Việt Nam trong ánh mắt ngưỡng mộ của người nhìn.
Để rồi sau đó người đàn ông nói như thở rằng việc kinh doanh không còn thuận lợi nên giờ …bỏ lửng như những dấu chấm câu trong bài.
Nó bắt đầu lái sang câu chuyện khác, vấn đề nó hay quan tâm chính như mọi khi là hình ảnh của người nhân viên bán hàng có còn đọng lại trong mắt khách hàng? Đôi mắt sáng lên dội vào kính hậu, người đàn ông  điềm tĩnh đó vẫn còn nhớ tên của người nhân viên bán hàng. Có kẻ đưa đò đã đươc một lần gọi lại đúng tên.
Tiếc rằng. Câu chuyện đã diễn ra hơn bốn năm. Đứt đoạn. Người bán đã không còn tiếp tục làm. Người mua vẫn chẳng thường nhớ.
 photo thien-nhien-26-8187-1409289858_zpsf0e089c5.jpg Toyota – Giấc mơ màu hồng của gã khổng lồ ngủ sâu!?
Ở một khúc quanh. Người đàn ông bắt đầu nói về những thói quen & suy nghĩ tiêu dùng người Việt đối với sản phẩm cao cấp là chiếc xe đã không còn là tài sản mà đã trở thành một phương tiện của ngày hôm nay. Người đàn ông mua xe thứ hai và chọn chiếc Kia như phần quà dành cho con gái. Không phải là Toyota. Đơn giản là vì giá hợp túi tiền. Thế thôi.
Toyota – Gã khổng lồ bước vào Việt Nam như một kẻ tiên phong, rọng lại thời gian ngót nghét 20 năm với những hoạt động kỷ niệm tưng bừng trên các phương tiện thông tin đại chúng của năm vừa qua. Một chặng đường để gã khổng lồ chậm rãi đi vào trong lòng người tiêu dùng Việt một niềm tin về chất lượng được khẳng định qua thời gian, để rồi nối tiếp dịch vụ với những câu chuyện giữa người nhân viên Toyota và khách hàng Toyota tiến triển thành nhiều giai thoại theo những cấu tứ khác nhau. Một thời.
Liều mạng. Gán ghép vòng đời sản phẩm vào vòng đời thương hiệu, phép tính mỗi đoạn 10 năm, có phải sau triển khai – tăng trưởng đã đến lúc bảo hòa!?
Toyota - họp các giám đốc đại lý ở một ngày cuối năm, anh đứng lên nói về một phần dịch vụ cần cải thiện đến nâng cao; thấy có chút hân hoan trong lòng nghe kể lại.
Bản thân thấy thấp thoáng những con người vẫn khát khao đặt vào chiều sâu trong tâm hồn người tiêu dùng Việt về một ký ức – trãi nghiệm chiếc xe và dịch vụ đi kèm, chứ không phải là những con số khiêu vũ lộng lẫy trên trang giấy theo mấy bước đi lên sau những chặng đi, chặng nghĩ nói về cùng một đề tài.
Bản thân muốn tìm lại những giai thoại của ngày nào để còn nghẹn ngào trãi nghiệm thấy đời bớt bạc khi người mua, người bán ngồi vào bàn nói chuyện với nhau không chỉ còn là giá cả và chiếc xe.

Hy vọng. Tiếng nói như một ngọn lửa nhỏ ném vào nơi chờ bắt lửa để bùng cháy đến tàn tro chứ không phải lọt thỏm vào một vùng trũng rồi lụi tàn, than đen giữa lúc gã khổng lồ ấy vẫn còn đang ngủ say. Vì sao? Bởi đơn giản: mộng đẹp thường sâu.

(P/S: Bài viết dựa trên cái nhìn chủ quan của người viết, mọi gạch đá miễn nhận) 
Ảnh: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...