Chứng nào tật đó, nó lại muốn tiếp
tục trải nghiệm sau khi đã thử với Uber ở một level cao hơn theo phân loại của
Uber với sự khác nhau về mức phí khi sử dụng. Uber Black cao hơn Uber X. Uber
Black với những dòng xe SUV.
Đặt hai lần với đi là INNOVA
& trở về với FORTUNER. Mừng. Vì cái gã khổng lồ Toyota này vẫn còn sức ảnh
hưởng trong tâm tưởng người Việt về thói quen ăn chắc mặc bền.
Sài Gòn vừa chào đón năm mới, ở một
chuyến xe đêm trở về nơi góc trọ. Người đàn ông để tóc dài xen màu đen trắng,
đôi mắt nhìn xa xăm. Dửng dưng. Ở lúc đầu nó loay hoay bước lên. Mặc kệ. Điều
gì đó ghì chặt người đàn ông vào ghế tựa, chẳng nhìn lại gã khách quá giang một
đoạn đường lúc gió bạt đông.
Nó bắt đầu câu chuyện để đường về
không lãng phí một chuyến đi. Ơ hờ. Cuộc đời của người đàn ông ngồi phía sau vô
lăng bắt đầu được mở ra từng đoạn. Theo ngược chiều thời gian, hơn bốn năm về
trước có gã giám đốc huy hoàng bước vào showroom để sang sảng chọn cho mình một
mẫu xe sang – Fortuner vừa bước vào thị trường Việt Nam trong ánh mắt ngưỡng mộ
của người nhìn.
Để rồi sau đó người đàn ông nói
như thở rằng việc kinh doanh không còn thuận lợi nên giờ …bỏ lửng như những dấu
chấm câu trong bài.
Nó bắt đầu lái sang câu chuyện
khác, vấn đề nó hay quan tâm chính như mọi khi là hình ảnh của người nhân viên
bán hàng có còn đọng lại trong mắt khách hàng? Đôi mắt sáng lên dội vào kính hậu,
người đàn ông điềm tĩnh đó vẫn còn nhớ
tên của người nhân viên bán hàng. Có kẻ đưa đò đã đươc một lần gọi lại đúng
tên.
Tiếc rằng. Câu chuyện đã diễn ra
hơn bốn năm. Đứt đoạn. Người bán đã không còn tiếp tục làm. Người mua vẫn chẳng
thường nhớ.
Ở một khúc quanh. Người đàn ông bắt
đầu nói về những thói quen & suy nghĩ tiêu dùng người Việt đối với sản phẩm
cao cấp là chiếc xe đã không còn là tài sản mà đã trở thành một phương tiện của
ngày hôm nay. Người đàn ông mua xe thứ hai và chọn chiếc Kia như phần quà dành cho con gái. Không phải là Toyota. Đơn giản
là vì giá hợp túi tiền. Thế thôi.
Toyota – Gã khổng lồ bước vào Việt
Nam như một kẻ tiên phong, rọng lại thời gian ngót nghét 20 năm với những hoạt
động kỷ niệm tưng bừng trên các phương tiện thông tin đại chúng của năm vừa qua.
Một chặng đường để gã khổng lồ chậm rãi đi vào trong lòng người tiêu dùng Việt
một niềm tin về chất lượng được khẳng định qua thời gian, để rồi nối tiếp dịch
vụ với những câu chuyện giữa người nhân viên Toyota và khách hàng Toyota tiến
triển thành nhiều giai thoại theo những cấu tứ khác nhau. Một thời.
Liều mạng. Gán ghép vòng đời sản
phẩm vào vòng đời thương hiệu, phép tính mỗi đoạn 10 năm, có phải sau triển
khai – tăng trưởng đã đến lúc bảo hòa!?
Toyota - họp các giám đốc đại lý ở
một ngày cuối năm, anh đứng lên nói về một phần dịch vụ cần cải thiện đến nâng
cao; thấy có chút hân hoan trong lòng nghe kể lại.
Bản thân thấy thấp thoáng những
con người vẫn khát khao đặt vào chiều sâu trong tâm hồn người tiêu dùng Việt về
một ký ức – trãi nghiệm chiếc xe và dịch vụ đi kèm, chứ không phải là những con
số khiêu vũ lộng lẫy trên trang giấy theo mấy bước đi lên sau những chặng đi,
chặng nghĩ nói về cùng một đề tài.
Bản thân muốn tìm lại những giai
thoại của ngày nào để còn nghẹn ngào trãi nghiệm thấy đời bớt bạc khi người
mua, người bán ngồi vào bàn nói chuyện với nhau không chỉ còn là giá cả và chiếc
xe.
Hy vọng. Tiếng nói như một ngọn lửa
nhỏ ném vào nơi chờ bắt lửa để bùng cháy đến tàn tro chứ không phải lọt thỏm
vào một vùng trũng rồi lụi tàn, than đen giữa lúc gã khổng lồ ấy vẫn còn đang
ngủ say. Vì sao? Bởi đơn giản: mộng đẹp thường sâu.
(P/S: Bài viết dựa trên cái nhìn chủ quan của người viết, mọi gạch đá miễn nhận)
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét