For success, attitude is equally as important as ability.
Để thành công, thái độ cũng quan trọng ngang bằng khả năng.
(Walter Scott)
Đối với công ty tài chính Toyota Việt Nam (TFS VN), công ty Toyota Bến Thành (TBTC) là một đối tác đầy tiềm năng & thách thức khi TBTC luôn mang trên mình sứ mệnh & khát khao đạt được vị trí tốt nhất.
Kế hoạch đầu năm 2014 đặt ra giữa TFS & TBTC, thách thức không còn ở chỉ tiêu đạt được tỉ lệ giải ngân 12% & thị phần 50% mà còn là khát khao đứng trên đỉnh vinh quang một lần.
Yếu tố nào khiến hai đối tác tự tin đặt cho mình thử thách cao nhất?
Sẽ là ngạo mạn khi lên kế hoạch trở thành đại lý đạt số lượng giải ngân qua TFS cao nhất toàn quốc:
Nếu TBTC không sở hữu một bề dày hoạt động gần 16 năm. Xí nghiệp ôtô TOYOTA Bến Thành tiền thân là xưởng sửa chữa ôtô du lịch được thành lập từ tháng 11 năm 1998; đơn vị kinh tế trực thuộc Công ty cơ khí ôtô Sài Gòn nay là Tổng Công ty Cơ khí Giao Thông Vận tải Sài Gòn – TNHH Một Thành Viên (SAMCO).
Bảng đánh giá tổng kết 6 tháng đầu năm 2014: TOYOTA BẾN THÀNH đạt số lượng giải ngân 94 xe qua công ty Tài Chính TOYOTA (TFS), một con số gần đạt kết quả phấn đấu của cả năm 2013 – giải ngân 100 xe. Tỉ lệ giải ngân đạt 19%, thị phần chiếm 75%.
Một đánh giá khác trong bảng tổng kết 6 tháng, đó là có đến 2 nhân viên kinh doanh vượt & chạm đến mức thứ hai của cơ cấu giải thưởng TFS (Mức 1: 8 xe, mức 2: 12 xe & mức 3: 18 xe) dành cho những nhân viên bán hàng xuất sắc hàng năm.
Mr. Nguyễn Hữu Trung: 13 xe
Mr. Nguyễn Đình Quang: 11 xe
Điều gì tạo nên sự đột phá này?
Niềm tin được xác lập.
Từ phía TBTC – thực hiện việc tin tưởng ấy qua việc điều chỉnh những chính sách dành cho hoạt động bán hàng nói chung & bán sản phẩm TFS nói riêng để anh em phòng kinh doanh có thể phát huy một cách tốt nhất có thể.
Từ phía TFS – thực hiện việc tin tưởng ấy qua việc điều chỉnh qui trình & nhân lực cho hoạt động bán hàng tối đa & hiện thực hóa những gì cam kết về thủ tục & thời gian thực hiện.
Sự gắn kết giữa TBTC & TFS từ việc việc theo dõi, giám sát để có hành động hỗ trợ kịp thời đến việc thực hiện mang tính chất đồng đội cao. Sự khác biệt giữa nhân viên TFS & TBTC không còn nữa cả về kiến thức & kinh nghiệm chuyên môn.
Với khách hàng, sự gắn kết chặt chẽ giữa TBTC & TFS đã đem đến một trãi nghiệm hoàn toàn khác biệt về dịch vụ ở TOYOTA.
Hơn nửa chặng đường đã đi qua, kết quả đạt được là một sự khích lệ tinh thần cho cả hai phía và ước mơ của gã khổng lồ một lần đứng trên đỉnh vinh quang không còn xa vời. Mặc dù vậy, TFS & TBTC luôn luôn nhắc nhở nhau cố gắng và giữ vững phong độ vì đích đến đã thấy nhưng vẫn là ở phía trước con đường.
(Sài Gòn, ngày 3/8/2014)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét