Chiến Phan

Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

[Review Sách] Cứ bước đi - Hirokazu Koreeda

Sách Cứ Bước Đi - Tháng Năm Dài, Vẫn Mơ Lần Trở Lại - FAHASA.COM 

"Cứ bước đi" mà như.. quay lại với những ký ức miên man. Đó là cảm nhận khi đọc sách của Hirokazu Koreeda, người đọc như nó cứ thấy gì đấy mênh mang trong cuộc sống gia đình được kể lại với giọng điệu giản dị và bình thường với một cặp vợ chồng khắc khẩu và những đứa con sống chung một mái nhà. Chắc có gì đó đồng điệu nên dễ hiểu.

Câu chuyện kể cứ nhẹ nhàng trôi như gió thổi mây bay, nhưng thấm vào người đọc như kiểu mưa dầm thấm đất, để hiểu hơn về câu đề từ được ghi ở bìa sách "tháng năm dài, vẫn mơ lần trở lại"

"Tôi thực sự không biết rằng nếu tôi ở cạnh bà khi bà gục ngã thì sẽ làm gì nhưng sau đó rất nhiều lần tôi đã nằm ơ thây mẹ mình ôm mẹ đợi cấp cứu. Tôi đã phải mất ba mươi năm mới thoát khỏi giấc mơ ấy"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...