Một quyển sách hay dành cho người Sales. Bản thân đã từng lừng khừng với tựa đề của quyển sách được dịch sang tiếng Việt "Khiến người khác thay đổi suy nghĩ" vì cảm giác giống tương tự một số quyển sách phổ biến trên thị trường với mục tiêu muốn: kiểm soát, khống chế người dối diện; cụ thể hơn khách hàng như một cách "đọc vị" của cách suy nghĩ ban đầu.
Thật vô vị và hoang phí thời gian vì suy nghĩ của con người là thứ khó nắm bắt nhất. Sự ham muốn chinh phục đã khiến điều vô vị trở nên thú vị?
Quyết định đọc nằm ở đoạn chữ nhỏ hơn trên bìa sách: "nghệ thuật gây ảnh hưởng mà không thao túng" vì ý nghĩa của cụm từ "gây ảnh hưởng" mang tính chất tích cực như tạo hiệu ứng marketing.
Rob Joller bám sát vào phân loại "thao túng" và "ảnh hưởng" ra sao với khách hàng, hướng dẫn cho người bán là điểm đáng để đọc.
Tất cả những điều còn lại không mới đối với một người sales đã qua quá trình đào tạo khi đọc quyển sách này như việc ôn lại cách làm sao để tạo được lòng tin của khách hàng thông qua cách mở đầu bằng những những câu hỏi ra sao
"Những người thao túng định nghĩa chiến thằng bằng những thay đổi tạo ra.
Những người tạo ảnh hưởng định nghĩa chiến thắng bằng những cố gắng có đạo đức nhằm mang đến sự thay đổi"
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét