Như một sự tình cờ trong lựa chọn chủ đề. Nhân việc vừa đọc xong quyển sách về Sự quyến rũ của thương hiệu, nó chọn quyển sách gần như khai thác cùng chủ đề "Sức mạnh của Sự Quyến rũ - với việc tìm hiểu một cách chi tiết hơn làm quyển sách tiếp theo cho thỏa sở thích.
Bản chất của sự quyến rũ - là một ma thuật (với hình ảnh điển hình là phi công, khói thuốc); hay là một khái niệm mơ hồ (như hình ảnh của một nàng công chúa trong truyện cổ tích hay tua bin gió)
Yếu tố tạo nên sự quyến rũ bắt nguồn từ chính trạng thái Phiêu Diêu - Biến Đổi - Thoát ly (ví dụ như tiểu bang vàng hay việc hóa trang) hay là một nghệ thuật che dấu (trên vô tuyến hoặc hình ảnh siêu anh hùng) - còn lại chút gì để khơi gợi óc tưởng tượng (như cửa sổ & Thượng Hải)
Sự tiến hóa từ một tia sáng lập lòe đến ngàn ngọn lửa bùng cháy (hình ảnh chàng kỵ sĩ hay nàng Gibson là một trong các ví dụ).
Kết cấu của quyển sách là điểm thu hút. Tác giả tìm hiểu và khai thác đề tài Sự quyến rũ - Glamour theo một kết cấu đi từ bản chất đến biến đổi của nó. Như một người có ảnh hưởng thực thụ: "Trong một nền văn hóa được đánh dấu bằng sự phong phú đa dạng, thừ nhận sự quyến rũ có thể đòi hỏi phải có óc tưởng tượng phong phú ...Hiểu biết về sự quyến rũ không bao giờ có thể xua tan bí ẩn đó, nhưng nó mang lại cho ta một điểm khởi đầu"
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét