Chiến Phan

Thứ Tư, 12 tháng 4, 2023

[Sách] Bổ được cà chua, mở được tiệm cơm; bật được nấp chai, mở được quán nhận - Uno Takashi


Đồng nghiệp ngồi cạnh; chuyện trò về nhà mở tiệm... bán gà nướng, nên ít nhiều bản thân tò mò muốn tìm hiểu thêm về thế giới ẩm thực ra sao, chính xác việc phục vụ...ăn nhậu thế nào?

"Bổ được cà chua, mở được tiệm cơm; bật được nấp chai, mở được quán nhận" là một quyển sách giới thiệu khái quát nhất về việc tiến hành kinh doanh ẩm thực. 

Bỏ dở con đường học hành tại Đại học Waseda, bước vào con đường kinh doanh của giới ẩm thực, là người đã tạo ra các món ăn được bày ra đĩa to ở Kyodo, Tokyo. Uno Takashi mang đến cho độc giả một lời động viên nhiều hơn, khuyến khích tự phát triển bản thân và dấn thân vào con đường kinh doanh khi chia sẻ các kinh nghiệm làm nghề của mình như đã từng với những đứa học trò. 

"Quán thực sự mạnh trong mọi thời điểm là quán như thế nào? Đó hẳn là quán đem lại món hời cho khách hàng với ý nghĩa đích thực."

Chia sẻ kinh nghiệm từ việc tìm địa điểm mở quán, cho đến xây dựng thực đơn.

"Nếu chỉ đơn thuần đưa vào thực đơn những món ăn đang được ưa chuộng với tâm lý "chạy kịp thời đại", món ăn khó trở thành món hàng bán chạy. Vậy nên trước hết bạn phải thấy hài lòng với món ăn đó. Chủ quán không khoái thưởng thức, làm sao khách hàng thấy khoái được. Viết thực đơn mà miệng tủm tỉm cười thì mới tuyệt vời."

Uno Takashi đã xây dựng cho mình một thế hệ kế thừa, những đứa trẻ thực tập rồi bước ra kinh doanh, phát triển thành công trên nền tảng ông đã tạo lập.

"Khách hàng đến quán là để tận hưởng. Khách không thể tận hưởng thoải mái ở quán cũng giống với việc mua sắm trên máy bán hàng tự động hay tại cửa hàng tiện lợi. 

"Bán hàng" nghĩa là: 1) Xây dựng thực đơn, 2) Nhập hàng, 3) chế biến, 3) Quảng bá, 4) Bán hàng thực tế, 5) Chăm sóc khách hàng sau khi bán"

https://doisales.com.vn/index.php/2023/04/13/sach-bo-duoc-ca-chua-mo-duoc-tiem-com-bat-duoc-nap-chai-mo-duoc-quan-nhan-uno-takashi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...