Cuộc sống này đã mệt mõi lắm rồi, sao lại còn làm mệt mõi nhau thêm?
Đứa em gái cùng chuyến tàu TFS, viết mấy dòng cảm
thán trên group viber sau khi đã đọc email nội bộ về từ hai góc nhìn khác nhau
về khách hàng của hai bộ phận; em đứng ở góc nhìn sales, cảm thán về mấy câu chữ
nặng lòng. Nghe. Ức chế liên quan đến nó phần nhiều để rồi câu chữ được tuôn ra
như diều gặp gió, thiếu người chơi.
Hãy cho nhau khi còn
có thể vì biết đâu mai này còn có để cho nhau.
Ghi vào đầu status giới thiệu xe của đứa em làm
việc tại Lexus; không biết rằng status đó có thể đánh đúng vào tâm lý của khách
hàng Lexus nào không nhưng hiện tại đã đánh vào tâm lý của nó. Đó là một sự kêu
gọi hành động tử tế trước khi quá muộn màng đối với người mà ta yêu thương!? Đọc.
Tự hỏi đây chính là hành động tử tế và giá trị bằng chiếc xe Lexus?
No quality, No life …
(Giá xe 2018 đã sẵn sàng) Xin lỗi vì đã để chờ lâu!
Gã khổng lồ bắt đầu gửi thông điệp mới – quay về
điều cơ bản; sản phẩm nằm ở chất lượng; con người nằm ở tôn trọng. Với các sự
kiện lái thử xe diễn ra rầm rộ trên phạm vi toàn quốc và lựa chọn Suboi là đại
diện cho chiến dịch, gã khổng lồ như muốn ngầm công nhận sức ảnh hưởng cộng đồng
Việt vượt cả ngoài biên giới dựa vào sự nổi tiếng của cô gái trẻ ấy hay nhầm để
nhằm xoa dịu đi sự phẩn uất của người Việt bao năm? Hoặc có thể là cả hai?
Gã khổng lồ đã cúi đầu xuống vì sợ rằng chuyện
thành thật chú voi xưa bị đàn kiến quật ngã lăn khềnh? Điều gã có thể làm là hiện
tại, điều gã nhận lại phải ở tương lai; gần hay xa thì chẳng ai biết được chỉ
biết rằng dấu hiệu của tử tế mầm sinh. Thấy. Tự vấn, đấy chính là thái độ tử tế
và giá trị bằng cả một chiến dịch diễn ra trên phạm vi cả nước?
Hãy cho nhau khi còn
có thể!
Khi nó học được từ đứa em bụi đời, dạy nó về
cách sẻ chia ở mỗi lần mua vé số: 2 – 1 = vô cực. Đấy là công thức nó ghi, khi
bắt chước mua ít nhất 2 tờ, một cho mình và một cho người bán để rồi thấy tâm
trạng lâng lâng đằng sau khi bắt được nhiều câu chuyện về các mãnh đời người
bán tự động sẻ chia. Nhớ. Nghe. Cám ơn. Một người phụ nữ quá lục tuần kể chuyện
mưu sinh từ tỉnh lẻ đến Sài thành ở một đêm mưa giông để nuôi đứa con gái không
may bị tai nạn phải nằm điều trị dài.
Khi nó dạy mấy đứa nhóc bước vào con đường
sales ấy hay may mắn gặp nhau để trao đổi một vài lần. Đùa. Mấy chuyện Omo,
downy … cần phải học ngày đầu, cái cúi đầu cho đúng kiểu thật tâm. Tập lần lần
để rồi phản xạ tự nhiên thành, nó cũng tập mất ngần ấy thời gian để mấy kiểu
danh tiếng viễn vong, hay thành công giả lập cho người gặp tung hô khiến dễ mất
đi mấy phần cơ bản. Cứ thế, tập lần lần với mấy đứa nhóc gặp ở mấy chặng đường
sales.
Khi thằng bạn chửi thề ở một đêm sớm thu, giã
biệt hè lúc giờ tính qua ngày mới; về việc nó nói đã book Uber thay vì lựa chọn
một chiếc Vinasun như trong lúc ly vơi đầy, nói rất hay về làm điều tử tế khi
thấy niềm tự hào dâng cao về một quê nhà có tên trong danh sách của miền đất hứa
để đầu tư kêu gọi hay các start up mọc đầy như nấm sau mưa ở vùng đất ấy. Bắt
taxi của người chủ gốc quê nhà để xem là một hành động ủng hộ nhỏ nhoi, hành động
hoặc là không hành động, sự khác biệt đâu tiên là suy nghĩ có không. Nghẫm. Đọc
đâu đó viết Uber, Grab phát triển ở những nơi con người thiếu vắng niềm tin bởi
sự lừa lọc lên ngôi nhưng để cho bớt đi phần lừa lọc; chắc bài học đầu là học lại
cách tin nhau.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét