Chiến Phan

Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Chim trời lang bạt gió

Em gọi nó là đại ca, là huynh, thậm chí là thầy… nhưng như vậy không đủ để nói lên nhiều về mối quan hệ giữa nó và em. Một đồng nghiệp, một đối tác, một người bạn. Nó gọi đơn giản là em gái. Thế thôi. Sau một chặng đường chẳng ngắn, chẳng dài; đếm qua, đếm lại thì ngót nghét cũng đã gần hai năm.
 photo 82781350a7558c9457c_zps093b016f.jpg
+Từ một độ nắng bước chân sang hạ. Nó thấy em bước chân vào văn phòng. Xa lạ. Với tất cả mọi người và cả nó, khoảng cách chỉ rút ngắn dần khi cuộc gọi đầu lúc nắng trưa hè xôn xao như thổi còi cho cuộc chay việt dã của những giọt mồ hôi; em hỏi về cách xử lý một tình huống, cho đến tận lúc nó về phụ trách TCTC khi nắng xuân vẫn còn nằm đậu ở một góc nhành mai còn vương vấn khi sót một nụ hoa chưa nở kịp mùa. Tất cả những gì để lại trong buổi chuyện trò và đào tạo là sẻ chia. Nó từng ngồi nghĩ sẽ làm gì để truyền tải cho em duy nhất một yếu tố còn sót lại. Niềm tin.
+Từ một độ nắng bỏ hạ, sang thu rồi gặp đông. Gần một năm tròn anh em cùng nhau vượt qua một chặng đường với những sự đổi thay trong cách làm khiến cả người trong cuộc choáng ngợp, với khoảng cách về đại lý khiến cho hình thức sẻ chia bị bó buộc chỉ còn trong những cuộc gọi đường dài (ngày qua ngày dễ làm người ngán ngẫm); với những ức chế từ công việc, khách hàng và các phòng ban mang lại khi qui trình đổi thay; giống như cổ máy vừa thay một khớp răng mới đang nghiến với những khớp cũ rít lên từng hồi vì thiếu nhớt. 
Ấy vậy, anh em vẫn dìu dắt nhau đi qua. 
Ấy thế nên qua những nẻo đường có bước chân em và tiếng nói nó. Lặng thầm. Chờ đợi.
Đến một ngày đá đơm bông.
            Để em được góp một phần cống hiến trong sự thành công của đại lý trẻ TCTC, như anh chàng thánh Gióng vươn vai lớn dậy, đứng ngang hàng với những đại lý đàn anh với lịch sử bề dày. Em hoàn tất vai trò người trung chuyển ở một nhánh sông để đại lý rẽ nguồn, tuôn ra biển lớn. TCTC đã đứng đầu trong top các đại lý hàng đầu của TOYOTA về chỉ tiêu TFS.
            Để sự kỳ vọng về một sự đột phát đã hình thành khi TCTC trở thành một trong những đại lý dẫn đầu về số lượng hồ sơ giải ngân của TFS trong 2012 (60 hồ sơ giải ngân) & chín tháng đầu năm 2013 (100 hồ sơ giải ngân)
            Cho niềm khát vọng về một sự song hành vượt qua những gian khó để tiến tới sự ghi nhận trong ánh mắt nghi ngại của nhiều người ở quá khứ, hiện tại và cả tương lai còn mãi như một khúc hát nó ca hoài không chán mỗi khi bước chân đi đào tạo, lấy em làm hình mẫu & nơi em làm điểm gốc để phân tích về yếu tố thành công.
 photo H12.jpg
Sau những ngày nắng, mưa như mấy gã lưu manh hành hung những cung đường em qua lại ở các tỉnh miền Tây, cho đến tận giờ với những thành công bước đầu như một công việc. Tự hào. Những gì đã trãi qua không phải nghĩ ngợi quá nhiều hay phân tích sâu xa vì chẳng có gì xa lạ. Yếu tố đó làm niềm tin. Gửi gắm.
Nhiều khi. Nó chẳng muốn nghĩ ngợi nhiều, nói chuyện gì cao siêu, có đôi phần ích kỷ khi muốn em cứ thế mà lang bạt:
 photo Anh-10.jpg
Qua những cánh đồng xanh ngát hay chín vàng, thơm lừng một mùi lúa ngậm sữa, quyễn rũ mặt trời chạy qua lớp kính xe, ngồi xuống cạnh bên ở một buổi lam chiều. Đâu đó đằng xa khói nhà ai nấu món gì đang toả hương từ một chái bếp. Tự hỏi. Hương khói lam chiều có hoà với mùi lúa non làm một để tạo thành một mùi của đất mẹ miền Tây!?
 photo 5-1_zps935e7b6a.jpg
Qua những rặng dừa xào xạt lá khô hay lá non xiêu vạt bởi gió chiều như tước rách màn trời ở một buổi nắng đã đi chơi, bỏ con sông chảy thành từng dòng lặng lẽ với lục bình tím rục một khúc quanh, lẻ loi vài gợn nước bao quanh rồi chạy mất.

Qua và qua nhiều nơi nữa. Để rồi cứ vậy mà sẻ chia. Để rồi ở một khoảnh khắc nào đó của ngày gọi điện hỏi: ở nơi đó có gì vui không em?  
(P/s: Tặng em gái – Liêu Phan Kim Thuỷ - Chuyên viên tư vấn tài chính TCTC. Hãy tiếp tục giữ vững niềm tin vì đơn giản đó là nơi bắt đầu)
( Ảnh: Sưu Tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...