Chiến Phan

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2019

[Sách] Sức mạnh của khoảnh khắc - Chip Heath & Dan Heath

Kết quả hình ảnh cho sức mạnh của khoảnh khắc
Tỷ lệ thất nghiệp quản trị kinh doanh cao hay thấp? Đây là câu hỏi luôn được tìm kiếm với ai lựa chọn ngành học này, học để ra làm chủ. 
Kinh tế kê ra mà tính. Tất cả cứ quanh quẩn trang bị cho mình những con số để khẳng định cho một quyết định đúng, sai. Mỉa may, đúng sai lại mang tính chất thời điểm. 
Điều đó gặp lại trong "sức mạnh của khoảnh khắc", Chip Heath và Dan Heath mang điều đó vào trong sự khám phá của mình. 
Thăng hoa - Giác Ngộ - Kiêu Hãnh - Kết Nối là bốn khoảnh khắc mà hai anh em Heath đưa vào quyển sách viết về những điều khiến con người ta khó quên. Dẫn dắt người đọc để tìm hiểu vì sao con người ta có được những khoảnh khắc đó bằng những ví dụ để diễn giải và minh chứng.
Kết quả chỉ là minh chứng, khoảnh khắc là những gì còn đọng lại. Nhớ mãi. Fox tivi đã chọn đề tài "khoảnh khắc" làm thông điệp truyền tải dưới dạng trailer cho tất cả những chương trình của mình sẽ phát trong suốt một mùa Xuân. Đó cũng là một bài tập nó dành cho đứa cháu thích "tạo nhạc" là làm sao tổng hợp tất cả hình ảnh và để âm nhạc lên tiếng "tri ân" về sự đóng góp của tất cả mọi người ở một Times Square.
Đó là cách tìm kiếm khoảnh khắc để thay đổi những gì đơn điệu và cũ kỹ, thấy trùng lấp với ý tưởng của cả hai tác giả trong quyển sách này. Sự khác biệt giữa nó và hai tác giả là nghĩ và viết ra.
Thành công bắt nguồn từ việc gắng sức tới vạch đích. Điều các cột mốc làm là buộc chúng ta thực hiện việc gắng sức đó, vì (a) chúng nằm trong khả năng của ta, và (b) ta lựa chọn chúng chính bởi vì chúng xứng đáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...