Đó là một buổi Sài Gòn trốn nắng,
nó đến gặp anh để giới thiệu sếp mới về và tổng kết hoạt động của 6 tháng đầu
năm. Lan man. Chia sẻ một ý kiến về dịch vụ từ một kẻ đứng ngoài, đâu đó có lợi
thế là khách quan và góc nhìn khác hẳn, phần còn lại phụ thuộc vào đánh giá của
anh thế nào về ý kiến đấy.
Ý kiến chia sẻ thực chất là gợi ý
từ ba mẫu thoại & một góc showroom.
Cuộc thoại thứ nhất
Cô bé mặc kimono, chị nhìn thấy hay hay!
Nó cười, gật đầu!
Tình huống: Nó
và người đàn bà thép Việt Nam, ngồi trao đổi trên đường về ở một đoạn trưa nắng
chói chang từ đất đồng bằng Cửu Long.
Quan sát: Thấy
chiếc áo dài bắt đầu phấp phới bay ở một sớm cùng ngày ở một showroom khác giữa
đất Sài Gòn gần trung tâm.
Cuộc thoại thứ hai
Anh đi một vòng thích nhất nơi nào? Tại sao?
Thích nhất ở …vì phòng chờ xem phim như ở rạp,
tivi to đùng v.v.
Tình huống: Nó
và anh tài xế, ngồi trao đổi với nhau trên cùng một đoạn đường về ở một đoạn
trưa nắng khác, giã từ vùng sông nước
Quan sát: Nghe
câu chuyện đó được anh kể lại nhiều lần cho nó, đồng nghiệp và những người đi
cùng ở mỗi chuyến đi xa hay sắp ghé thăm một đại lý nào đó.
Cuộc thoại thứ ba
Em thích hình ảnh người đàn ông đừng đầu một
đại lý xuống bắt tay ở mỗi buổi trưa về
Giờ không còn nhiều nữa. Anh cười
Tình huống: Nó
và anh, ngồi “tám” trong không khí của điều hòa tránh nóng trước khi bắt đầu
vào tổng kết với những con số nhảy múa chỉ để xác định mình đang ở vị trí nào
so với hôm qua.
Kiểm chứng: Chắc
sẽ còn nhiều thứ để nói …nếu còn thời gian
Nó bỏ lửng kết luận như thường
khi vì muốn lắng nghe suy nghĩ & hành động của người đối diện thế nào, nhất
là anh - người nó tôn trọng vì tuổi đời và tuổi nghề lớn hơn.
Trong sự ngông nghênh, “ngáo đá” ở
tuổi đời mình, nó thích thấy sự sáng tạo để tìm lời giải cho ba mẫu thoại kia với
một điểm chung: những con người khác nhau về giới tính, nghề nghiệp v.v. nhưng
nói cùng một chủ đề (một đại lý đã từng đến),
Đấy có phải là marketing? Và nếu
là phải, thì chi phí marketing là bao nhiêu – zero?
Cuối cùng là một góc showroom –
kid corner. Thật sự đã có nhiêu đứa trẻ đến góc này chơi? Kid corner được thiết
kế dành cho những đứa trẻ hay chỉ là thiết kế theo yêu cầu?
Khi tự chôn mình vào đống công việc
hoặc ý tưởng ở tầm vĩ mô như một tính xấu, nó thường chọn bắt đầu từ những cái
đơn giản để giải tỏa.
Nó muốn chia sẻ với anh về điều
đó. Đơn giản vì cảm giác báo cho nó biết anh đang bắt đầu cải thiện từ dịch vụ,
đó không phải là sự lựa chọn tồi, với thế mạnh mình có trước giờ khi tình hình
kinh doanh ở hiện tại được gọi là “thảm họa”, thì đâu đó vẫn có thể kết hợp được
việc cải thiện chất lượng dịch vụ và làm hoạt động marketing. Câu hỏi còn lại
là: chúng
ta sẽ làm điều đó như thế nào???
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét