Chiến Phan

Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Chúng ta - Toyota - Sẽ làm điều đó như thế nào!?

Đó là một buổi Sài Gòn trốn nắng, nó đến gặp anh để giới thiệu sếp mới về và tổng kết hoạt động của 6 tháng đầu năm. Lan man. Chia sẻ một ý kiến về dịch vụ từ một kẻ đứng ngoài, đâu đó có lợi thế là khách quan và góc nhìn khác hẳn, phần còn lại phụ thuộc vào đánh giá của anh thế nào về ý kiến đấy.
 photo 9464595149bbf154da0_zps8b8b73e4.jpg
Ý kiến chia sẻ thực chất là gợi ý từ ba mẫu thoại & một góc showroom.
Cuộc thoại thứ nhất
Cô bé mặc kimono, chị nhìn thấy hay hay!
Nó cười, gật đầu!  
Tình huống: Nó và người đàn bà thép Việt Nam, ngồi trao đổi trên đường về ở một đoạn trưa nắng chói chang từ đất đồng bằng Cửu Long.
Quan sát: Thấy chiếc áo dài bắt đầu phấp phới bay ở một sớm cùng ngày ở một showroom khác giữa đất Sài Gòn gần trung tâm.
Cuộc thoại thứ hai
Anh đi một vòng thích nhất nơi nào? Tại sao?
Thích nhất ở …vì phòng chờ xem phim như ở rạp, tivi to đùng v.v.
Tình huống: Nó và anh tài xế, ngồi trao đổi với nhau trên cùng một đoạn đường về ở một đoạn trưa nắng khác, giã từ vùng sông nước
Quan sát: Nghe câu chuyện đó được anh kể lại nhiều lần cho nó, đồng nghiệp và những người đi cùng ở mỗi chuyến đi xa hay sắp ghé thăm một đại lý nào đó.
Cuộc thoại thứ ba
Em thích hình ảnh người đàn ông đừng đầu một đại lý xuống bắt tay ở mỗi buổi trưa về
Giờ không còn nhiều nữa. Anh cười
Tình huống: Nó và anh, ngồi “tám” trong không khí của điều hòa tránh nóng trước khi bắt đầu vào tổng kết với những con số nhảy múa chỉ để xác định mình đang ở vị trí nào so với hôm qua.
Kiểm chứng: Chắc sẽ còn nhiều thứ để nói …nếu còn thời gian
Nó bỏ lửng kết luận như thường khi vì muốn lắng nghe suy nghĩ & hành động của người đối diện thế nào, nhất là anh - người nó tôn trọng vì tuổi đời và tuổi nghề lớn hơn.
Trong sự ngông nghênh, “ngáo đá” ở tuổi đời mình, nó thích thấy sự sáng tạo để tìm lời giải cho ba mẫu thoại kia với một điểm chung: những con người khác nhau về giới tính, nghề nghiệp v.v. nhưng nói cùng một chủ đề (một đại lý đã từng đến),
Đấy có phải là marketing? Và nếu là phải, thì chi phí marketing là bao nhiêu – zero?    
Cuối cùng là một góc showroom – kid corner. Thật sự đã có nhiêu đứa trẻ đến góc này chơi? Kid corner được thiết kế dành cho những đứa trẻ hay chỉ là thiết kế theo yêu cầu?
 photo 9464595149bbd849165_zpscd79f1b7.jpg Khi tự chôn mình vào đống công việc hoặc ý tưởng ở tầm vĩ mô như một tính xấu, nó thường chọn bắt đầu từ những cái đơn giản để giải tỏa.

Nó muốn chia sẻ với anh về điều đó. Đơn giản vì cảm giác báo cho nó biết anh đang bắt đầu cải thiện từ dịch vụ, đó không phải là sự lựa chọn tồi, với thế mạnh mình có trước giờ khi tình hình kinh doanh ở hiện tại được gọi là “thảm họa”, thì đâu đó vẫn có thể kết hợp được việc cải thiện chất lượng dịch vụ và làm hoạt động marketing. Câu hỏi còn lại là: chúng ta sẽ làm điều đó như thế nào??? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...