Chiến Phan

Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2024

[Sách] Cái chết của giới chuyển gia - Tom Nichols



"Không có gì tồi tệ hơn việc chuyên gia trở nên kiêu căng và không còn kiên nhẫn với người không có kiến thức nhưng tò mò muốn tìm hiểu."

[Cái chết của giới chuyên gia] của Tom Nichols là một tác phẩm đáng đọc và sâu sắc, đặt ra những câu hỏi quan trọng về vai trò của chuyên gia và kiến thức chuyên môn trong xã hội hiện đại. 

"Tất cả chúng ta đều là nạn nhân của một loạt những vấn đề, bao gồm cách mà tất cả chúng ta cố gắng để giải quyết vấn đề và trả lời các câu hỏi sao cho chúng ta cảm thấy tốt hơn về bản thân và bạn bè. Những yếu tố tác động đến cái chết của giới chuyên gia, bao gồm giáo dục đại học, truyền thông, và Internet, đều là những tác nhân của những đặc điểm cơ bản này của con người. Chúng ta có thể vược qua được tất cả những thách thức này để có được sự giao tiếp tốt đẹp hơn giữa chuyên gia và công dân bằng cách thông qua sự giáo dục, sự nghiêm khắc, và sự trung thực, nhưng chỉ khi chúng ta biết chúng sẽ gây khó khăn cho mình như thế nào ngay từ đầu.

CÓ LẼ TẤT CẢ CHÚNG TA ĐỀU NGU NGỐC"

Nichols không chỉ đề cập đến vấn đề sụp đổ niềm tin vào chuyên gia mà còn khám phá sâu hơn vào nguyên nhân và hậu quả của hiện tượng này trong xã hội ngày nay. Cuốn sách kêu gọi độc giả suy ngẫm về vai trò của chuyên gia trong quyết định chính trị, khoa học, và xã hội nói chung.

Với phong cách viết lôi cuốn và luận điệu sâu sắc, Cái chết của giới chuyên gia là một tài liệu quan trọng và đáng đọc đối với mọi người quan tâm đến sự phát triển của xã hội hiện đại.

"KHÔNG TIN ΑΙ

Gần 30 năm qua, trong hầu hết mọi tiết học mà tôi giảng dạy ở bậc đại học và sau đại học, tôi đều mở đầu bằng cách nói với những sinh viên của mình rằng bất kể họ làm gì khác, họ chỉ nên tiếp thu một khối lượng tin tức cân bằng hàng ngày. Tôi bảo họ đọc các tờ báo lớn; theo dõi ít nhất hai kênh truyền hình; đăng ký (trực tuyến hoặc cách nào đó) ít nhất một tạp chí chuyên ngành mà họ luôn bất đồng ý kiến."

***
"Nothing is worse than experts becoming arrogant and impatient with those who lack knowledge but are curious to learn."

Tom Nichols' "The Death of Expertise" is a compelling and profound work that raises important questions about the role of experts and specialized knowledge in modern society.

"All of us are victims of a range of issues, including how we all try to solve problems and answer questions in a way that makes us feel better about ourselves and our friends. The factors contributing to the death of expertise, including higher education, media, and the internet, are all agents of these fundamental human traits. We can overcome all of these challenges to achieve better communication between experts and citizens through education, rigor, and honesty, but only if we understand how they will hinder us from the start.

PERHAPS WE ARE ALL FOOLISH"

Nichols not only addresses the issue of the collapse of trust in experts but also delves deeper into the causes and consequences of this phenomenon in today's society. The book calls on readers to reflect on the role of experts in political decisions, science, and society as a whole.

With a captivating writing style and profound arguments, "The Death of Expertise" is an important and worthwhile read for anyone interested in the development of modern society.

"TRUST NO ONE

For nearly thirty years, in almost every class I taught at the undergraduate and graduate levels, I began by telling my students that no matter what else they did, they should only absorb a balanced diet of news each day. I told them to read major newspapers; watch at least two television channels; subscribe (online or in some way) to at least one professional journal that they always disagreed with."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...