"Chỉ cần làm cho nó trở nên thật tuyệt vời. Nếu bạn đủ may mắn để tạo ra một sản phẩm, cung cấp một dịch vụ hoặc ủng hộ một mục tiêu và mang lại giá trị cho cuộc sống của mọi người, thì bạn đang nợ họ và đang nợ chính mình một lời hứa để làm cho nó trở nên thật tuyệt vời."
Tất cả như một sự chủ quan. Bản thân là người đọc, cảm nhận những câu chuyện kể về Appstore và một so sánh với ví dụ tương tự; không đủ để thuyết phục một gã như nó, muốn tìm hiểu nhiều hơn về ngành bán lẻ, trong đó cửa hàng bán lẻ cần phải đầu tư nhiều vào không chỉ thiết kế, con người mà cả những phương thức tiếp thị nằm trong cửa hàng vẫn không tìm thấy trong quyển sách.
NPS (Net Promoter Score) được đo bằng cách lấy phần trăm khách hàng là người quảng bá (promoter - P) và trừ đi phần trăm khách hàng là người chỉ trích (Detractors - D)
Approach: Tiếp cận khách hàng với sự chào đón nồng nhiệt, gần gủi
Probe: Thăm dò một cách lịch sự để hiểu rõ tất cả các nhu cầu của khách hàng
Present: Đưa ra giải pháp cho khách hàng ngay trong ngày hôm đó trước khi họ ra về
Listen: Lắng nghe và giải quyết bất kỳ vấn đề hoặc mối bận tâm nào của khách hàng
End: Kết thúc bằng một lời chào thân ái và một lời mời quay trở lại.
Theo như cuốn cẩm nang, các Thiên tài sẽ làm như sau:
+ Tìm hiểu nguyên nhân đằng sau dẫn đến phản ứng của người đó. Đó có phải là sự thất vọng, sợ hãi hay bối rối?
+ Đảm bảo với khách hàng rằng bạn luôn sẵn sàng trợ giúp
+ Lắng nghe và giới hạn câu trả lời của bạn dưới dạng những lời trấn an đơn giản, rằng bạn đang trợ giúp họ một cách tích cực
+ Nói lời xin lỗi vào lúc thích hợp
+ Ghi chú. Ngay cả khi khách hàng đang trút giận, họ cũng cung cấp những thông tin tin chi tiết quan trọng. Việc ghi chú sẽ tiết kiệm thời gian sau đó và giúp bạn lắng nghe mà không bị gián đoạn
+ Thừa nhận những phản ứng cơ bản của khách hàng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét