Con đường Lý Thượng Kiệt vẫn bận rộn như mọi ngày! Nó chạy vội vì đã trễ giờ, thoáng qua cổng ngoài báo hiệu Giáng Sinh đang về ở mặt tiền trang trí, lướt qua những đồng nghiệp trong trang phục đỏ tươi, ghé vào căn phòng của những gương mặt mới đang chờ đợi.
Chị nói ở đây có cả những gương mặt mới cho vùng đất Tây Ninh. Nó ngừng lại vài giây để thay đổi cấu trúc của buổi chia sẻ trong đầu vì ý thức được sự quan trọng của những “trang giấy trắng” có nét vẽ mình bổ sung ban đầu.
Cấu trúc buổi chia sẻ được dàn trãi & mở rộng ra khỏi phạm vi tài chính. Nó đi sâu về việc bán hàng như một kẻ ngoại đạo, góp nhặt kinh nghiệm mà thành.
Đặt nền: suy nghĩ, tiếp thu & hành động! cho những con người trẻ; luôn luôn, bắt đầu là định hình trong suy nghĩ trước khi bắt đầu góp nhặt kiến thức, tích lũy kinh nghiệm hay lên kế hoạch bán hàng.
Trước khi vẽ, cần phải có một khung căng vừa vặn! Nó lập lại thói quen tìm hiểu mục đích nghề nghiệp của những gương mặt mới tìm đến Toyota và quan trọng nhất là lựa chọn bán hàng – bộ phận có tỉ lệ đào thải cao nhất trong tất cả công ty. Hơn 80% xác định là đời “đưa, đẩy”, tìm kiếm một “môi trường chuyên nghiệp” là lý do để đến với gã khổng lồ, nó chẳng lạ vì đây cũng là những câu trả lời của hầu hết những gương mặt trẻ, mới mà nó đã từng gặp qua.
Đời Sales chỉ tiến lên phía trước vì doanh số là thứ gắn chặt với đời Sales, thứ chỉ được cho phép đi lên chứ không bao giờ được phép đi ngang hoặc đi xuống!
Trước khi vẽ, cần đặt trang giấy nằm thẳng trên khung căng! Nó lập lại câu hỏi một từ gồm ba chữ cái cho các gương mặt mới (bản thân không nhớ rõ đã đặt câu hỏi đó cho bao nhiêu gương mặt mới – chỉ biết rằng đã ít nhất ba, bốn thế hệ sales của Toyota đã được nó chia sẻ từ này).
Lời giải là lời góp ý để những gương mặt mới suy nghĩ một cách nghiêm túc về một nghề mình đã chọn, liệu rằng sau đấy có phải là nghiệp không. Không biết. Trước tiên, những con người trẻ cần phải nghiêm túc suy nghĩ về sự lựa chọn của mình; để không phải tiếc nuối ở một chặng đường qua; giống nó, thấy lãng phí một quãng đường ta đã đi vòng vô nghĩa.
Phác thảo đầu, xác định bố cục của bức tranh! Nó đặt lọt lòng các câu trả lời vào trung tâm rồi dạt từ từ sang bốn góc để vị trí cân xứng. Sau việc định hình suy nghĩ, nó gợi ý cho việc tiếp thu kiến thức của gã khổng lồ Toyota như một bài văn cần lập lên dàn ý, không phải nạp vào đầu nhiều thứ lại chẳng biết bắt đầu từ đâu.
Sales - Bán sản phẩm và bán cả dịch vụ đi kèm! Đó là những kiến thức mà các gương mặt mới phân loại ưu tiên để bắt đầu nạp vào. Nó thấy thấp thoáng câu thơ của một thời đại học, mấy thằng như nó viết vội trên ghế nhà trường “Việc học ngày nay đã lỗi thời. Mười thằng đi học bảy thằng chơi. Hai thằng vào lớp thì lo ngủ. Còn lại tôi đây cũng gật gù”
Nghĩ vậy mà chia sẻ, nghĩ vậy mà sẻ chia để lẫn trong những gương mặt mới kia, sẽ có kẻ trở thành một best sales ở một sớm không phải loay hoay trong mớ hỗn độn kiến thức góp nhặt không biết bắt đầu từ đâu. Sản sinh ra một lớp sales được nó gọi là bán hàng dựa trên năng khiếu bẩm sinh. Sales bản năng! Lấp lánh ánh hào quang của danh hiệu Best Sales mang đến. Quá nhanh. Để gãy đổ giữa đường để ngồi gắn ghép lại trong chuỗi tiếc nuối hoặc chỉ biết ngậm ngùi ôn lại hào quang của một ngày tàn quá khứ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét