Chiến Phan

Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Giá trị một thương hiệu


wigo-d 
Anh mày đã lên level rồi! Nó vừa ngồi xuống đã nói với những đứa nhóc đang bận bù đầu với những hồ sơ khách hàng, ngơ ngác nhìn hỏi: Là sao anh?
Anh đã có thể giữ im lặng thay vì tỏ ra nguy hiểm Nó cười đáp lại. vì với hàng loạt câu hỏi đang nhảy múa trong đầu dự định sẽ bắn ra trong buổi họp chuẩn bị ra mắt dòng xe mới, nhưng nhận ra có 3 lý do để mình giữ im lặng.
Đầu tiên, anh không phải là người được hỏi. (Nó thuộc bên thứ ba) Người cần hỏi chính là đại diện cho các đại lý khu vực miền Nam.
Thứ hai, anh có quá ít thông tin để gọi là ý kiến. (Liệu rằng có một kế hoạch chi tiết phía sau định hướng mới này của gã khổng lồ - hướng đến đối tượng gia đình)
Thứ ba, anh chỉ thuộc thành phần dốt nhưng không phải là dốt nhất giữa đại dương tri thức, nên phải “bớt bớt” (tự mãn) nếu không sẽ giết chết học hỏi.
ban-toyota-rush-suv-2018-m-i-h-chi-minh-926023903_large
Đâu đó, tri thức phát triển từ sự phản biện, bắt nguồn từ tranh luận mà ra. Nhận thấy; nó cũng có góc nhìn & ý kiến của bản thân mình nên nếu không nói ra thì viết ra để tránh quên đi và biết đâu “ai đó” đọc được sẽ đem ra thảo & tranh luận, như một phần đóng góp gián tiếp cho gã khổng lồ Toyota mà số người yêu nó đếm không xuể.
(Trong những người yêu gã khổng lồ đó; nếu phân chia thành hai nhóm, nó sẽ chọn thuộc về nhóm phản biện – nghĩa là dành thời gian để tìm điểm yếu, điểm chưa hợp lý để phản biện dựa trên sự hiểu biết của riêng mình)
Trong tình huống này, có những thứ yếu cần nói là đây.
Sự bắt nhịp chậm chạp – luôn là như vậy vì gã phải di chuyển cả cái thân bồ tượng hay cái thây khổng lồ (tóm lại là to lớn) của mình, nên để vận động toàn thân cùng một lúc là điều khó khăn – dù rằng thực tế luôn phơi bày ra trước mắt. Lâu rồi. Sự dịch chuyển mục đích tiêu dùng (mua xe) đang diễn ra với các con số lớn dần: mua để kinh doanh, khi bản thân lắng nghe & lặng người đi trong các buổi họp cùng đại lý. Nó có lý do để im lặng như đã nói. Để rồi,
Giá trị thương hiệu của hơn mười năm trước đã biến mất. Một thời. Nhớ. Bài hát của nó ca rất to trước đám đông khắp trời Nam đất Bắc về: mua xe gắn máy là Honda, mua xe ô tô là Toyota. Giờ đây, giá trị thương hiệu thay đổi bởi một lực lượng tiêu dùng mới xuất hiện – đó là những con người trẻ & tư duy khác biệt.
8_OJRG  
              Những con người trẻ đã có tiền sớm hơn các “bô lão” – đại diện cho một thế hệ một thời tích góp xem xe như là một tài sản - và xem xe gần như là phương tiện chứ không còn là tài sản như thế hệ cha ông. Từng nhớ, chiếc xe trở thành giấc mơ rất đỗi tự hào sau một ngôi nhà khang trang, tiệc “rửa xe” cũng hoành tráng như tiệc tân gia. Qua mất rồi còn đâu.
               Những con người trẻ giờ rượt đuổi sự khác biệt hơn cả sự tiện nghi. Giá trị “bền & ít mất giá” (đã thay đổi từ “không” sang “ít”) của gã khổng lồ đã nằm lại phía sau trong mắt người nhìn; với “trẻ trung và bớt “chợ”- kém sang” là yêu cầu mới. Những con người trẻ không muốn nhập nhòa trong khuôn khổ đã đóng khung “bô lão” ấy từ tư duy khác đi về thiết kế, công năng và giá cả. Sự trãi nghiệm cần có thời gian và giới trẻ thì không muốn mất thời gian để trãi nghiệm lúc này.
Vậy đấy, nó ngồi thơ thẩn về một thời ta đã yêu với tự hào ngời ngời một thương hiệu. Giờ đây, vẫn còn tình yêu ấy…nồng nàn. Buổi đấy, ngồi giữa bọn trẻ lại thấy mình đơn côi, bóng của quá khứ nhập nhòa, bóng của dòng xe mới bất chợt ngời lên. Ngỡ ngàng. Chuyện cần làm là tiến về phía trước để nói nhau nghe về kế hoạch cần làm gì ở các dòng xe mới ra mắt:  Wigo, Rush & Avanza.
(Ảnh: Internet)
(P/s: Bài viết chỉ nêu quan điểm cá nhân, hoàn toàn không phục vụ cho mục đích bôi nhọ, xúc phạm hay bất kỳ mục đích tương tự nào với cá nhân hay tập thể nào)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...