Chiến Phan

Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

[Thế giới ngoại cảm - Blog Ma 2] Bước vào thế giới - Part 2: Lập trình cực hạn

 photo user665808_pic997328_1307327907_zps82e73880.jpg Đồng hồ điểm 12h đêm, suốt cả buổi tối tôi hoàn toàn không cảm nhận được bất kỳ sự lo lắng hay có chút sợ hải như chị đã lan truyền sang tôi sau khi bước ra khỏi phòng giam và kéo nhanh tôi đến quán cafe gần đó để cho tôi thấy sự bất an trên gương mặt chị. Tôi chỉ có một dòng suy nghĩ lúc này sau khi nghe từng người họ giới thiệu tên mình – những cái tên không hoàn toàn thuần Việt, tôi nhớ mang máng mình đã nghe đến những cái tên này đâu đó ; trong sách vỡ hay tài liệu cổ nào đó? Tôi tự hỏi đấy có phải là tên thật hay chỉ là những cái nickname họ đặt để gọi cho nhau để tránh tiết lộ thân phận thật sự của mình ở giữa thế giới này – thế giới gần như không thuộc về họ như chị nói. Trong một thoáng suy nghĩ, hình ảnh của người cũ bất chợt quay về.
Tôi đưa mắt vào trong để tránh cho cái cảm xúc ấy đang xâm chiếm vào con tim yếu đuối đang cần vá víu vết thương chưa lành. Mọi người cứ thản nhiên ăn uống và bình luận về món ăn, thức uống hay vài tin tức thời sự hoặc trong cuộc sống thường ngày của mình. Khi nghe đến điều gì vui, họ phá lên cười rất giòn giả, còn khi nghe đến một câu chuyện gì buồn lập tức sẽ có một người trong nhóm làm phá tan bầu không khí ấy với một câu đệm hài hước. Sự hoang mang, lo lắng & buồn bã dường như không tồn tại bên trong con người họ. Tôi cảm thấy mình cũng vui lây.
Ngôi nhà như thay đổi diện mạo âm u & ma quái vốn có của mình hoàn toàn, khi một trong những hoạt động của sự sống – sự ồn ào, náo nhiệt bùng phát dữ dội ở đây như ánh sáng lấn áp màn đêm vậy.
 photo user665808_pic997341_1307328089_zps9b58dd04.jpg Chúng ta bắt đầu nào. Tiếng ông lão Đắc cắt ngang bầu không khí đang rộn ràng khi tiếng chuông đồng hồ vang lên, báo hiệu lúc nửa đêm. Tất cả mọi người đều im lặng.
Nhiệm vụ của tôi tương đối nhẹ nhàng. Đứng canh. Nhưng để canh gì thì tôi hoàn toàn không biết trong lúc mọi người hành động. Đó là phân công cho tôi trong kế hoạch đã được họ lên từ trước với tên gọi lập trình cực hạn khó hiểu với mục tiêu làm sao để cứu đứa trẻ bị nguyền rủa của gã bác sĩ đào mồ cứu được đang chuẩn bị nhận án tử hình.
Trong lúc phân công, tôi để ý đến ánh mắt của tất cả mọi người đang dồn về phía tôi, linh tính báo cho tôi biết họ đang trông chờ một điều gì đó ở tôi hơn nhiệm vụ đứng canh ấy.
Kế hoạch lập trình cực hạn phải giải quyết cùng một lúc được các vấn đề tại một thời điểm như sau :
  1. Đánh cắp đứa trẻ nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt.
  2. Chọn thời điểm thích hợp để hành động.
  3. Đứa trẻ cần có sự hỗ trợ của thiết bị ý tế ngay cả khi đã ra khỏi bệnh viện
  4. Sự xuất hiện của họ
Mọi người ai nấy đều nắm rõ các phân công công việc dành cho mình, chỉ riêng bản thân tôi là khá mông lung không biết mình sẽ làm gì trong sự phân công của ấy. Đứng canh, canh ai? Công an, bảo vệ hay họ - theo cách gọi của mọi người? Ngay trong lúc miên man suy nghĩ với câu hỏi khác về kế hoạch và sự phân công, một dòng suy nghĩ khác lóe lên như báo hiệu cho tôi biết là câu trả lời thứ nhất, não bộ đã tìm được đáp án về những cái tên đó – gần giống với các từ đầu trong Thập mục ngưu đầu của Phật giáo Đại thừa, chỉ còn thiếu mỗi Kiến, Kị, Vong, Phản, Nhập & Nhân. Có phải đấy là một sự trùng hợp hay có chủ đích ?

(Ảnh: Sưu Tầm)
Link :

Bước vào thế giới – Part 1 : Thập đại tông đồ : http://chienphan.blogspot.com/2015/09/the-gioi-ngoai-cam-blog-ma-2-buoc-vao.html?spref=fb

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...