Chiến Phan

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Ta bắt đầu với tin yêu (3)

 photo chacon-2_zps4d87725a.jpg Thằng nhóc: Xe container chạy kìa ba!
Nó: Ừ, xe container bự quá!
Từ một buổi nắng rọi trên đường về, thằng nhóc ở một buổi nằm nôi, gói tròn trong vòng tay mẹ ngày nào giờ bắt đầu háo hức với những dòng xe qua trên một chuyến về với quê nhà, học những điều mới lạ.
Biết tên những loài cây chạy dọc hai bên đường xanh ngát, hay những dãy thảm vàng ở một mùa trổ bông, qua mấy lần thay tên để rồi đậu lại ở chữ “cơm”.
Biết “thịt, mở, dưa, hành” trong lúc ông già loay hoay vụng về phụ bà với mâm cơm cúng cho kịp giờ, lẽo đẽo theo sau hay ngoái đầu lên thèm được lên lầu thấp một nén nhang thơm.
Biết lì xì bao đỏ ở những ngày đầu năm, hoa vàng ngợp sân, lũ trẻ xếp thành hàng để bắt đầu một ngày mới đầu năm.
 photo chacon-10_zpscc43c2f5.jpg Thằng nhóc: Máy bay bự kìa ba!
Nó: Ừ, máy bay bay theo nãy giờ à!?
Từ một buổi trưa rượm màu yêu thương, thằng nhóc thưởng nhất những cảnh vật quay vanh, đâu đó có đôi mắt mở to ngỡ ngàng, thấy mọi vật gì đấy sang ngang trong nụ cười của mẹ, bà khi nhớ về một câu chuyện buổi đêm.
Lúc thằng nhóc nghe con mèo buồn, dỗ dành bằng cách nhường lại gối kê đầu cho bà, sợ con mèo thấy cảnh thằng nhóc tranh giành chiếc gối kê đầu.
Lúc thằng nhóc ngồi tháo lắp một chiếc xe xưa, miệng cứ trách hoài một lỗi lầm của mẹ, đã làm chiếc xe chở hàng chẳng còn vẹn nguyên ở mỗi đợt về.
 photo chacon-6_zpsbe6e6af5.jpg Thằng nhóc: Cá mập khổng lồ kìa ba!
Nó: Wao, cá mập khổng lồ!
Từ một buổi nắng ngọt ngào với thương yêu, nó và thằng nhóc trở lại Sài Gòn ở một chuyến về nhà cuối năm. Đón chào, Sài Gòn đón những con người về lại.
Trên chuyến xe đi về, nó tìm được người bạn đời bắt đầu cùng nó ngắm những áng mây bay. Thấp thoáng, ở ngày dài sắp tới, có thêm một người bạn đời tham gia cùng, chẳng biết là có cùng nó và thằng nhóc ngồi ngắm mây bay!? Chỉ thấy tin yêu về lại để từ đó bắt đầu tiếp một chuyến đi.
Ta bắt đầu với tin yêu (1)
Ta bắt đầu với tin yêu (2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Nhật ký của cha] Merci, ông già & con chữ

  Ai rồi cũng phải lớn! Ông già nhận ra điều đó khi ngồi ly trà cúc còn ủ hơi nóng ở một đêm cuối hạ, lắng nghe thằng nhóc Merci nói bằn...